Nội Tiết

Mẹ toi năm nay 50t bị đáo tháo đường, đi khám bác sĩ có cho 2 loại thuốc 1- GENPRID v-2mg (GLIMEPIRIDE) 2- GLUCOPHAGE XR v-50mg 2 loại này bác sĩ yêu cầu uống trong 1 tháng k tái khám, v cho toi hỏi nếu hết thuốc có nen tiếp tục lấy hiệu đi mua ở các tiệm thuốc tây dùng tiếp không? Hay là ngưng uống luôn ạ?

Thu Liễu

(2016/03/14 03:46)

Chào bạn,
Mẹ bạn đang được sử dụng thuốc Glimepirid, loại thuốc được chỉ định hỗ trợ cho chế độ ăn kiêng, tập thể dục để làm hạ đường huyết ở những bệnh nhân tiểu đường không phụ thuộc insulin (týp 2) khi mức đường huyết không được kiểm soát thỏa đáng bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Thuốc phải kết hợp với chế độ ăn và luyện tập. Đây là bộ ba phương pháp điều trị bệnh đái tháo đường.Ngoài ra, phải phối hợp điều trị hạ glucose máu, điều chỉnh các rối loạn lipid, duy trì số đo huyết áp hợp lý, phòng, chống các rối loạn đông máu.
Điều trị thường kéo dài một đợt 3 tháng, mục đích nhanh chóng đưa lượng glucose máu về mức quản lý tốt nhất, đạt mục tiêu đưa HbA1C về khoảng từ 6,5 đến 7,0%. Do đó, sau đợt điều trị theo đơn của bác sĩ bạn cần tái khám để kiểm tra mức đường huyết.Bạn không nên tự ý mua thuốc theo đơn trước về sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan