Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ , năm nay em 20 tuổi , cao 1m68 , em muốn cao thêm nữa , tuy thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nhưng vẫn không hiệu quả . Em muốn uống thức uống bổ sung để hỗ trợ tăng chiều cao nhưng lại sợ ảnh hưởng sau này . Theo bác sĩ thì em có nên dùng hay không , nếu có thì sử dụng loại nào là tốt nhất ạ

Việt

(2016/02/28 16:21)

Chào bạn,
Có hai yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gen di truyền và hoàn cảnh sống (chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao). Muốn phát triển chiều cao, cơ thể phải khỏe mạnh và phải tạo ra cho mình có hoàn cảnh sống thật tốt - tức là chú ý vấn đề dinh dưỡng hợp lý và tích cực rèn luyện thể dục thể thao để cho tiềm năng chiều cao được phát huy đầy đủ.
Hiện tại, bạn đã 20 tuổi, thì vấn đề phát triển chiều cao của bạn vẫn có, nếu như bạn biết cách thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập thể thao thường xuyên. Về việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé! Nhưng cách tốt nhất là bạn vẫn nên bổ sung dưỡng chất từ tự nhiên thông qua các loại thực phẩm hằng ngày bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan