Bệnh Khác

Thưa bác sĩ: cách đây 3 tháng cháu có quan hệ tình dục, nhưng những lần trước cháu đều dùng BCS, lần đó, không có bao, cháu không quan hệ mà chỉ cọ sát 2 dương vật vào nhau cho đến khi xuất tinh thì cháu đi rửa, vệ sinh. Nhưng sau thời gian đó, cháu thấy người mệt mỏi, phát ban, nổi mụn có trứng cá trắng khi lặn tại vùng ngực, bả vai, cuối lưng, sau đó cháu có đi xét nghiệm HIV nhanh thì cho âm tính, nhưng từ đó sau 1 tháng từ khi xét nghiệm cháu thấy các triệu chứng đau họng, mỏi tay,chân, lưỡi rát, đi ỉa nhiều 2 lần/ ngày (phân không loãng, vẫn thành bãi, nhưng nhỏ). Thưa bác sĩ, tính từ khi quan hệ đến nay đã 3 tháng. Liệu cháu có bị nhiễm HIV không? cháu rất lo lắng... Cháu cảm ơn bác sĩ !

Đỗ Hồng Sơn

(2015/12/20 23:26)

Chào cháu,
Cháu lo lắng mình bị HIV thì cháu nên xét nghiệm vào 2 thời điểm: sau 3 tháng kể từ khi phát sinh hành động có nguy cơ, và sau lần xét nghiệm đó 3-6 tháng thì xét nghiệm lần 2.
Triệu chứng lâm sàng HIV:
1. Nhóm triệu chứng chính:
- Sụt cân trên 10% cân nặng.
- Tiêu chảy kéo dài trên 1 tháng.
- Sốt kéo dài trên 1 tháng.
2. Nhóm triệu chứng phụ:
- Ho dai dẳng trên 1 tháng.
- Ban đỏ, ngứa da toàn thân.
- Nổi mụn rộp toàn thân (bệnh Herpes).
- Bệnh Zona (giời leo) tái đi tái lại.
- Nhiễm nấm (tưa) ở hầu, họng, kéo dài hay tái phát.
- Nổi hạch ít nhất là 2 nơi trên cơ thể (không kể hạch bẹn) kéo dài trên 3 tháng.
* Chẩn đoán AIDS: Khi có ít nhất 2 triệu chứng chính + 1 triệu chứng phụ, mà không do các nguyên nhân ngoài HIV như: ung thư, suy dinh dưỡng, thuốc ức chế miễn dịch,...
Cháu có thể tự đánh giá xem mình bị mấy trong số những triệu chứng trên (lưu ý cả thời gian nữa). Nếu đã 3 tháng, cháu nên đi xét nghiệm, và 3-6 tháng sau xét nghiệm lần nữa. Bên cạnh xét nghiệm, cháu cũng nên khám bác sĩ để các bác sĩ đánh giá các triệu chứng của cháu, vì có thể cháu bị bệnh khác chứ không phải HIV.
Cháu cũng chú ý vấn đề quan hệ tình dục an toàn nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan