Sản Phụ Khoa

E năm nay 18 tuổi. Chưa quan hệ bao giờ. E bị tiết dịch đặc màu trong hoặc màu xanh. Em đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm âm hộ và có dịch cùng đồ 19mm, buồng trứng phải có khôi không âm vang 17x14mm. Bác sĩ có nêu cách điều trị là truyền thuốc và đặt máy ở bụng để trị hết dịch cùng đồ. Em có gọi hỏi mẹ thì mẹ bảo trời rét mà truyền dịch thì nguy hiểm. Cho em hỏi là bị thế cách chữa trị có phải như vậy ko ạ? Và buồng trứng phải có khối ko âm vang là như thế nào ạ?

Nguyễn Thị Liên

(2015/10/13 02:30)

Chào bạn,
Bình thường khi buồng trứng có nang noãn phát triển và khi nang noãn vỡ ( hoặc phóng noãn tức là rụng trứng ) phần dịch sẽ thoát ra đọng ở cùng đồ do vậy siêu âm sẽ thấy dịch cùng đồ - đây cũng là điều bình thường mà thôi.\nNếu bạn đã siêu âm kiểm tra tử cung sạch có nghĩa là bạn sắp vào chu kỳ kinh nguyệt mới thì lúc này không cần điều trị bất cứ thứ gì nhé .\nBạn hãy xem lại nơi mình khám và trao đổi lại nhé.
Vấn đề viêm nhiễm âm hộ thì bạn cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn nên khám tại bệnh viện chuyên khoa sản hoặc phòng khám sản phụ khoa uy tín bạn nhé
Buồng trứng có khối âm vang đó có thể là u nang cơ năng sẽ tiêu sau vài chu kỳ kinh vì vậy cần theo dõi để đánh giá khối u bạn nhé.
Chúc bạn khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan