Sản Phụ Khoa

Bacsy cho toi xin hỏi tôi đi nước ngoài gần 3 năm về nhà phát hện vợ tôi có giấy khám âm đạo bị bệnh chlamydia và lậu. liệu có phải vợ tôi đã ngoại tình không

nguyễn văn Truong

(2015/09/12 21:22)

Chào bạn,
Lậu là một bệnh gặp chủ yếu ở đường sinh dục - tiết niệu, ngoài ra còn gặp lậu ở kết mạc mắt, khớp và hiếm gặp hơn là nhiễm trùng huyết. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu (Neisseria gonorrheae) gây ra. Bệnh lậu cho đến nay là một bệnh chiếm tỷ lệ khá cao.
Bệnh lậu là loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (chiếm hơn 95%), có thể bắt gặp ở cả nam và nữ có đời sống quan hệ tình dục không được bảo vệ. Lậu cầu khuẩn sẽ lây nhiễm từ người mang mầm bệnh đến người khỏe mạnh thông qua niêm mạc da của bộ phận sinh dục. Sở dĩ dễ dàng lây nhiễm là do niêm mạc da ở vùng này mỏng, chứa nhiều mạch máu, quá trình quan hệ tình dục sẽ bị xung huyết quá độ kèm theo cọ xát gây tổn thương nhỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể thông qua con đường này.
Tuy nhiên bạn cũng có thể mắc phải bệnh lậu thông qua nhiều con đường khác nhau chứ không chỉ riêng việc có quan hệ tình dục hay không. Bạn có thể tham khảo một số nguy cơ mắc bệnh lậu khác như:
Bệnh lậu có thể lây truyền qua đường máu
Trong giai đoạn ủ bệnh, cơ thể mặc dù chưa có biểu hiện ra ngoài nhưng mầm bệnh đã nằm trong máu. Lúc này nếu thực hiện việc truyền máu cho người khác mà không tiến hành kiểm tra cẩn thận thì khả năng lây nhiễm lậu cầu cho người nhận máu là rất cao.
Lây nhiễm bệnh lậu thông quá con đường gián tiếp
Nếu vợ bạn hay người nào đó sử dụng chung các đồ dùng hàng ngày như quần áo, khăn mặt… với người bệnh thì có thể bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh lậu thông qua các vết thương hở, trầy xước ở da. Bên cạnh đó, khi sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm công cộng… cũng có khả năng lây nhiễm bệnh lậu một cách gián tiếp.
Trường hợp của vợ bạn không quan hệ tình dục với bạn mà bị bệnh lậu thì rất có khả năng là do việc truyền máu hoặc do bị lây nhiễm gián tiếp qua con đường tiếp xúc. Lúc này vợ bạn cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ và chú ý đến việc chăm sóc điều trị càng sớm càng tốt.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cởi bỏ những khúc mắc trong lòng bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan