Cơ Xương Khớp

cháu năm nay 23 tuổi, đi khám và bác sỹ bảo cháu bị Loạn trương lực cơ tay khi viết. Cháu bị khoảng 2 năm nay rùi và đã được châm cứu và tiêm 1 lần thuốc Dysport nhưng dường nhưng không cải thiện được chất lượng viết. Và Hiện nay cháu rất khó khăn trong việc cầm bút để viết, công việc văn phòng của cháu lại đòi hỏi phải cầm bút viết. Vậy cháu phải làm thế nào để có thể viết lại được như trước đây ạ? có thể phẫu thuật được không bác sỹ? cháu có thể tập viết bằng tay trái được không? và cháu cũng đang có ý định mang thai,không biết bị loạn trương lực cơ tay khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? và nếu có thì phải làm thế nào để không bị di truyền sang con ạ. Mong bác sỹ tư vấn giùm những câu hỏi đó của cháu, cháu cảm ơn ạ.

minh thu

(2014/11/02 21:40)

Chào bạn,
Đối với bệnh này, bạn nên kiên trì điều trị, bạn mới tiêm có một lần thuốc Dysport thôi, do đó bạn nên tiếp tục điều trị, đối với bệnh này hiện nay phương pháp điều trị tốt nhất vẫn là tiêm thuốc Dysport, còn việc phẫu thuật vẫn còn đang nghiên cứu chưa được áp dụng. Bạn nên tới bệnh viện Nguyễn Tri Phương ở HCM để khám và điều trị. Ngoài ra bạn vẫn nên tập viết từng chữ một, viết những nết thẳng trước, hoặc bạn cũng có thể tập viết bằng tay trái cũng được.
Bệnh cũng có tính di truyền, do đó bạn nên điều trị bệnh này trước đã, rồi hãy mang thai, đồng thời tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
cháu bị đau lưng không rõ nguyên nhân. cháu nên đi khám ở đâu

nguyễn đình bắc xuân

(2015/09/25 15:53)