Cơ Xương Khớp

Thưa bs ! E năm nay 22t khoản mấy thág trc e có hay bị đau lưng nên e đã đi khám va đx chẩn đoán là căng cơ e cũng uống thuốc thấy đỡ hơn nhưng cỡ 1 tháng nay lưng e lại đau trở lại vf nó lan cả xuống chân , từ khi đâu chân bả vai và cả cánh tay giống như ê ê ngủ k bai giờ thoải mái đc với lại e ngồi vi tính nhiều giờ liền khi đi gót chân thấy nhứt lắm ạ , đau lưng lan xuống chân cơn đaulâu lâu lại đau lên lm sh hằng ngày rất khó ạ , e còn nhỏ z nếu bị như vậy có ảnh hưởng gì k bs , mong bs tư vấn cho e ạ ! Tk~

Phương

(2014/10/31 19:33)

Chào bạn,
Với các triệu chứng bạn mô tả, tôi nghĩ bạn không chỉ đơn thuần là bị căng cơ đâu mà có kèm các triệu chứng đau lưng và đau lan xuống chân, đau cả ở cánh tay, bả vai nữa, nên tốt nhất bạn nên đi khám lại tại một bệnh viện tuyến TW nếu chụp xquang chưa xác định đúng bệnh thì bạn có thể tiến hành chụp MRI thì kết quả sẽ chính xác hơn.
Vì có thể bạn bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, nhưng cũng có khi chỉ là đau cơ năng do bạn ngồi máy tính quá lâu và thực hiện 1 động tác lặp đi lặp lại nhiều lần mà lại không chịu vận động, nên dẫn đến khí huyết không lưu thông, gây đau lưng và nghiêm trọng hơn là gây thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Do đó bạn nên siêng tập thể dục, nếu vì phải phục vụ cho việc học hành của bạn thì cứ 30 phút bạn đứng lên tập một vài động tác, ngồi thẳng.
Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan