Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho em hỏi em bi teo cơ đen ta cả 2 tay, tay của em không phát triển được. Nhất là vùng bắp tay và vai, nhìn nó rất nhỏ, tay của em vẫn còn nguyên nhiều vết tiêm khang sinh lúc còn bé. Em hỏi bác si là sau khi phẫu thuật có thể ra viện và về nhà tự luyện tập được không, và có đi làm lai bình thường được không. Em làm bên điện lạnh nên thường xuyên phải khoan tường, vi em sợ phẫu thuật xong lai không làm việc được như bình thường. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em em cảm ơn bác si

trần văn hoàn

(2014/09/13 04:01)

Chào bạn,
Cơ delta là một cơ có hình dạng giống như một tam giác bao bọc khớp vai. Cơ này có chức năng giúp nâng cánh tay bên cơ thể.
Bệnh teo cơ delta hay xơ hóa cơ delta, như tên gọi, là một sự rối loạn cơ, với đặc tính chính là những sợi đai của cơ trong cơ delta bị xơ hóa, và ảnh hưởng đến cơ chế của các xương trong khu vực vai.
Hậu quả là phần xương bả vai nhô lên như có cánh, vùng giữa hai vai bị xệ xuống. Có khi xương sống bị vẹo. Xơ hóa cơ delta cũng liên quan đến xơ hóa cơ vùng mông và cơ phần chân.
Cách điều trị
- Hiện nay chưa có thuốc điều trị căn bệnh này.
- Can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật) là giải pháp chính trong điều trị bệnh.tỷ lệ thành công sau phẫu thuật là 95%.Tuy nhiên, để các cơ hoạt động tốt trở lại, người bệnh cần tập luyện đều đặn, khoa học theo sự chỉ dẫn của bác sỹ. Thì khả năng hồi phục của bạn sẽ tốt , sinh hoạt bình thường, thậm chí chơi được thể thao được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
em bị gãy tay 15 năm giờ tay em teo nhỏ và em chữa liệu có khỏi ko bs ??

nguyễn văn dũng

(2015/12/15 04:54)