Tim Mạch

bác sĩ cho em hỏi về bệnh tim,hôm nay em đi khám tổng quát thì phát hiện em bị hở van 2 lá 1/4 van 3 lá 1/4.nhịp tim ko đều,chậm 57 nhịp 1 phút trong khi em hoàn toàn khỏe mạnh,vẫn đạp xe thể dục hằng ngày với em mới 26 tuổi,bệnh tình của em có gì nguy hại ko thưa bác sĩ

Trần Thanh Nam

(2014/03/19 23:20)

Chào bạn,
Hở van tim là tình trạng tim đóng không kín dẫn đến khi co bóp để đẩy máu đi sẽ có một lượng máu bị tống ngược lại buồng tim gây ứ máu ở tim làm tim phải làm việc nhiều hơn và không theo chu kỳ bình thường, lâu dần có thể dẫn đến suy tim. Tùy theo mức độ hở nặng hay nhẹ mà ảnh hưởng đến chức năng tim. Người ta chia hở van tim thành 4 mức: 1/4 hở nhẹ, 2/4 hở trung bình, 3/4 hở nặng, 4/4 hở rất nặng. Để quyết định tình trạng hở van tim có cần điều trị hay không bác sĩ không chỉ phụ thuộc vào mức độ hở mà còn căn cứ vào tình trạng của người bệnh, mức độ ảnh hưởng của tim, chức năng tim.
Trường hợp của bạn hở van 2 lá, 3 lá nhẹ, nhịp tim 57 lần /phút, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh thì bạn chưa cần phải điều trị. Tuy nhiên bệnh có thể tiến triển gây ảnh hưởng xấu tới tim. Vì vậy ngay từ bây giờ bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh, không thức khuya, không dùng chất kích thích, không làm việc quá sức, tập thể dục nhẹ nhàng và định kỳ khám bệnh 6 tháng/ lần. Nếu có biểu hiện gì bất thường như mệt mỏi hơn bình thường, đau tức ngực, đánh trống ngực hãy báo ngay cho bác sĩ. Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm giúp trái tim khỏe mạnh hơn và làm chậm tiến triển của bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan