Da Liễu

Con tôi 21 tháng tuổi, cháu bị kẹp chân và bị mất cụt hết móng chân ở ngón chân cạnh ngón cái, tôi xin hỏi chuyên mục liệu móng của cháu có mọc lại được không? Hiện tại tôi rửa vết thương cho cháu bằng cồn iot và băng kín vì nghe nói băng kín sẽ giúp móng mới mọc. Cháu có phải uống thêm thuốc gì không? Rất mong chuyên mục tư vấn giúp tôi vì tôi đang rất lo lắng.rnCảm ơn chuyên mục rất nhiều!

(2014/02/08 19:30)

Chào bạn!
Bạn cần vệ sinh vết thương của cháu sạch sẽ bằng nước muối sinh lý NaCl 0,9% chai 500ml ngoài hiệu thuốc, sau đó rửa lại bằng cồn iod.
Băng kín vết thương khi vết thương đang chảy máu. Còn khi máu đã cầm rồi thì bạn cần phải để vết thương được khô thoáng, có thể băng vết thương lại nhưng không được băng kín lâu dễ làm hoại tử.
Ngoài ra tùy tình trạng của cháu mà có thể phải uống hoặc bôi thêm kháng sinh để phòng nhiễm khuẩn (nếu quá lo lắng bạn có thể đưa cháu đến gặp bác sĩ).
Còn về móng chân của cháu, một thời gian lâu sau móng sẽ mọc lại như cũ thay thế móng mới do cơ chế tự sửa chữa của cơ thể, bạn cứ yên tâm.
Chúc bạn và cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan