Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ em bị đau lưng cơ năng. Em có tập đi bộ mỗi lần đi về thì mỏi vùng cơ lưng. Bác sĩ cho em hỏi nên làm gì để cơ mau hồi phục và nên chườm nóng hay chườm lạnh mỗi khi mỏi cơ ạ. Và chườm bao nhiêu phút bao nhiêu lần trong một ngày ạ. Cám ơn bác sĩ

Phú

(2016/07/23 02:17)

Chào bạn,
Đau lưng cơ năng là một trong những bệnh phổ biến gặp, đặc biệt những người làm việc văn phòng, do phải ngồi nhiều.
Đau lưng cơ năng nếu khám thực thể, khi khám bác sĩ có thể ấn đau vùng cột sống thắt lưng vùng sát xương cùng. Phương pháp điều trị đau lưng cơ năng chủ yếu bằng các thuốc kháng viêm giảm đau, giãn cơ.
Đau lưng cơ năng là bệnh lý không dễ điều trị dứt khoát, đồi hỏi người bệnh cần kiên trì tập vật lí trị liệu giúp tăng cường sức cơ cho nhóm cơ cạnh sống. Thười gian điều trị bệnh lâu dài, bệnh thường kéo dài dai dẳng khó hết, vì vậy tuy bệnh không ảnh hưởng đến tình mạng nhưng làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Phương pháp điều trị đau lưng cơ năng thường bao gồm điều trị nội khoa kết hợp tập vật lí trị liệu nhóm cơ lưng, cơ bụng, và tránh một số động tác gây ra đau lưng như cúi khom người, ngồi xổm, hoặc ngồi sai tư thế.
Trường hợp đau do trì trệ, co thát cơ thiếu máu cục bộ, người có tính nhiệt thì chườm lạnh. Dùng khăn tẩm nước nóng hay nước đá đắp lên nơi đau khoảng 30 phút. Mỗi ngày 2 lần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan