Nội Tiết

chào bác sĩ ! em 23 tuổi, được chuẩn đoán bị cường giáp bướu lan tỏa (basedow), em được điều trị bằng thuốc thyrozol được 2 năm, nhưng không có nhiều hiệu quả, lúc thì ổn định lúc thì không. bác sĩ điều trị có gợi ý cho em về 2 phương pháp còn lại là dùng iod phóng xạ và phẫu thuật. em đang phân vân không biết nên chọn phương pháp nào. nếu chọn iod phóng xạ thì có ảnh hưởng gì cho sức khỏe sau này của em không ? e cảm ơn

Huỳnh Phú Vinh

(2016/07/22 23:55)

Chào bạn,
Mỗi một phương pháp điều trị đều có ưu và nhược điểm riêng. Basedow là bệnh lý cường giáp tự miễn, bệnh do rối loạn miễn dịch gây ra. Do đó, nhiều bệnh nhân rất khó khăn để kiểm soát bệnh. Khi điều trị nội khoa không có hiệu quả bạn có thể cân nhắc 2 biện pháp điều trị là xạ trị bằng iod phóng xạ hoặc phẫu thuật. Trong đó, xạ trị là phương pháp được ứng dụng nhiều trong điều trị Basedow hiện nay. Biện pháp này cũng chưa được đánh giá là có nguy cơ biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe chung của người bệnh, nên bạn cũng không nên quá lo lắng. Đối với phẫu thuật thì cần chú ý các biến chứng khi phẫu thuật như tổn thương dây thanh âm, ảnh hưởng đến giọng nói, nguy cơ tái phát khi phẫu thuật bán phần. Cả hai biện pháp này đều tiềm ẩn biến chứng suy giáp không hồi phục. Do đó để lựa chọn phương pháp là tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Bạn có thể tham khảo kĩ hơn về ưu nhược điểm của từng phương pháp trong bài viết dưới đây:
http://ichgiapvuong.vn/bai-viet/benh-tuyen-giap/3-phuong-phap-dieu-tri-cuong-giap.html
Với bệnh Basedow để nâng cao hiệu quả điều trị cần chú trọng điều hòa miễn dịch. Bạn có thể tham khảo sử dụng thảo dược cho tuyến giáp đang có mặt trên thị trường và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sản phẩm Ích Giáp Vương. Sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, giảm viêm, chống độc, cho tuyến giáp, giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng có thể gặp phải của cường giáp. Bạn nên tham khảo để tăng hiệu quả điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan