Tai Mũi Họng

chào bác sĩ . cháu bị viêm tuyến nước bọt dang nang nhầy . xin bác sĩ giúp cháu cách chữa trị . cháu dang nuôi con nho 4 tháng tuổi .

vũ thị lan

(2016/07/18 15:28)

Chào bạn
Nếu bạn bị viêm tuyến nước bọt cấp tính:
Toàn thân: Dùng kháng sinh theo kháng sinh đồ, có thể bằng đường uống hoặc tiêm.
Flucloxacilline đối với nhiễm trùng do Staphylococcus, Erythromycine hay Amoxycillin cho Streptococcus, Hemophilus, Bacteroide hoặc trực khuẩn Gram (-).\n Có thể điều tri bổ xung bằng các loại kháng Enzyme như Aprotinine.\nRạch dẫn lưu qua da nếu có áp xe.\n- Tại chỗ: giữ vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng các dung dịch sát khuẩn.
Bạn đang cho con bú có thể dùng kháng sinh trên.
Đối với trường hợp mạn tái đi tái lại nhiều lần:
Điều trị kháng sinh toàn thân chỉ áp dụng trong giai đoạn viêm cấp. phải rửa ống tuyến thường xuyên, một cách hệ thống với các dung dịch kháng sinh (rifamycin, framycetin).
Chiếu tia ngoài da: 600 Gy có tác dụng giảm bài tiết của tổ chức nhu mô, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng tạm thời.
Điều trị phẫu thuật bằng nhiều phương pháp: hay dùng nhất là thắt ống stenon, mặc dù nguy cơ làm chặn dòng chảy nước bọt, chính vì vậy nó thường được bổ xung bằng phóng xạ 500 - 1200 Gy. Một phương pháp điều trị thay thế thắt ống đã được nghiên cứu trên thực nghiệm là bơm vào trong ống tiết một dung dịch axit amin, tuy nhiên phương pháp điều trị này vẫn cần được nghiên cứu thêm. Ngoài ra, một phương pháp khác là cắt dây thần kinh cận giao cảm (cắt dây thần kinh qua màng nhĩ) cũng đã thu được một số kết quả, phương pháp này tương tự như cắt thừng nhĩ. Biện pháp cuối cùng là cắt toàn bộ tuyến mang tai, tuy nhiên phương pháp này cũng tương đối khó thực hiện do đám rối thần kinh mặt đi trong nhu mô tuyến đang bị viêm mãn tính.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Châu ngu dây cơ cục mau nho màu đen trong miệng''môi''

Trịnh văn hướng

(2015/11/04 15:34)