Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, năm nay cháu 21 tuổi, cách đây 3 tháng cháu đi khám bác sĩ vì lí do tai cháu hay bị ù lúc, nghe không ngủ dậy, sau đó thì sẽ hết, vì cháu nghĩ vài năm rồi cháu chưa lấy ráy tai nên bị vì vậy cháu đi khám. Khi lên khám thì bác sĩ có đo thính lực của cháu thì có kết quả thính lực là bình thường. Khi đó bác sĩ chỉ láy ráy tai giúp cháu một bên tai, còn bên tai còn lại do ráy tai quá cứng nên bác sĩ khuyên cháu mua bình xịt làm mềm ráy tai rồi sau đó đi lấy. Nhưng khi đi lấy thì cháu hỏi những chỗ khám tai, mũi, họng tư nhân không có dịch vụ lấy ráy tai. Vì vậy cháu ra tiệm hớt tóc để lấy mà vì ráy tai ở quá sau, không thể lấy hết được ạ. Gần đây lúc ngủ cháu nằm qua bên trái, đè lỗ tai trái lúc ngủ thì sáng dậy cảm giác giống như bị ù, bị một cái gì đó bịt tai lại, không thể nghe được rõ. Và sau đó sẽ hết ù, nhưng với tai bên phải thì không xảy ra hiện tượng này. Cháu xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.Cháu xin cám ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Thiện Danh

(2014/10/07 03:59)

Chào bạn,
Vấn đề của bạn hiện tại một bên tai do ráy tai còn nhiều và nằm sâu bên trong nên bs đề nghị bạn mua bình xịt làm mềm tai rồi lấy ra, vậy thì vấn đề của bạn là đến đúng cơ sở có đủ dụng cụ để lấy ráy rai như các bệnh viện nhà nước, uy tín không nên đi ra tiệm cắt tóc sẽ không đảm bảo.
Về việc vì sao bạn nằm nghiêng 1 bên tai thì buổi sáng bị ù do không khí không được lưu thông cân bằng giữa trong và ngoài tai nên mới gây hiện tượng trên, bạn có thể nằm ngửa khi ngủ, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy nên hít thở sâu giúp lưu thông và cần bằng khí huyết giữa trong và ngoài tai.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan