Máu - Hệ Tạo Máu

Em bị thiếu máu alpha thalasamia thể nhẹ, vợ em bị thiếu máu beta thalasamia thể nhẹ. Vậy con em có khả năng bị thiếu máu thể nặng không vậy bác sĩ. (Alpha thể nhẹ với beta thể nhẹ)

lê đạt

(2016/07/16 22:35)

Chào bạn,
Thalassemia (tha-lat-xê-mi-a) còn gọi là thiếu máu miền biển là một bệnh di truyền gây giảm sản xuất hoặc tạo ra huyết sắc tố bất thường. Đây là thành phần chứa trong tế bào hồng cầu có chức năng vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Rối loạn sẽ dẫn đến tình trạng phá hủy hồng cầu, làm thiếu máu, thiếu oxy trong cơ thể và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan khác. Bệnh thalassaemia được phân loại tùy theo chuỗi acid amin trong thành phần huyết sắc tố bị rối loạn, bao gồm chuỗi alpha và chuỗi beta. Người bình thường có bốn gen alpha và hai gen beta. Đột biến gen alpha hoặc beta tạo ra sự mất cân bằng về chuỗi acid amin alpha và beta được sản xuất. Bệnh cũng được phân nhóm theo số lượng gen bị đột biến trong cơ thể.
Theo quy luật di truyền thì có 25% con bạn sinh ra bị thiếu máu dạng nặng. Chính vì thế, hai bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra trước và trong khi mang thai bé nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan