Máu - Hệ Tạo Máu

Chào BS! Em năm nay 45 tuổi, vừa qua em có đi làm xét nghiệm sinh hóa máu, kết quả có một vài chỉ số cao như Urea 29/23; Triglyceride 186/160; SGPT (ALT) 50/40 và Bilirubine 0.2/.04. Vậy xin hỏi Bác sỹ em phải điều trị và uống thuốc gì và cần tham khám ở đâu tiêp theo. Vì gần đây thấy người mệt mỏi, chóng mặt. Xim cám ơn BS!

Nguyên

(2016/04/25 17:31)

Chào bạn,
Chỉ số urea nitrogen trong máu cao có nghĩa là thận không hoạt động tốt, và nếu như điều này không được kiểm soát tốt thì rất dễ dẫn đến suy thận.
Tryglerides là dạng chất béo thông thường nhất mà chúng ta tiêu thụ và là thành phẩn chính yếu cùa các loại dẩu thực vật cũng như mỡ động vật. Mức Triglycerides trong máu cao sẽ tạo ra các mảng mỡ trên thành động mạch, làm hẹp động mạch khiến máu huyết khó lưu thông, là nguyên nhân gây nên các bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim…\nNgoài ra, mức Triglycerides quá cao cũng là nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thế dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan… Mức Tryglerides trong máu của bạn là cao nhưng chưa đến mức gây bệnh (trên 200).
Chỉ số SGPT (ALT) là chỉ sô men gan cao. Sự gia tăng men gan có nghĩa là ở một chừng mực nào đó tế bào gan đã bị ảnh hưởng. Có thể là tế bào gan ảnh hưởng nhẹ (men gan tăng có tính chất nhất thời) nhưng cũng có thể men gan tăng có tính chất trường diễn hoặc tăng một cách đột biến chứng tỏ ở trong giai đoạn đó tế bào gan đang bị tổn thương.
Bilirubine 0.2/.04 , tốt nhất bạn nên đi kiểm tra các vấn đề về gan.
Bên cạnh đó bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của mình như hạn chế bia rượu, thuốc lá, các thức ăn giàu đạm... để tránh phát triển thành các bệnh liên quan.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan