Sản Phụ Khoa

Vợ chồng em đã có 1 bé gái đc 4 tuổi và giờ muốn có thêm một bé trai. Ngày có kinh của em tháng nào cũng là 11 âm lịch. Vậy chu kỳ kinh của em là 29 -30 ngày. Em ở quê nên ko thể canh trứng bằng phương pháp siêu âm được. Em định canh trứng bằng que thử. Bác sĩ hãy giúp em cho em biết ngày rụng trứng của em sẽ là ngày nào và em nên bắt đầu thử que thử từ ngày bao nhiêu? Một ngày thử mấy lần? Buổi sáng thử thì có nên thử nước tiểu đầu tiên sau khi ngủ dậy ko hay thử nước tiểu thứ 2? Và nếu quan sát que thử thì que thử như thế nào là trứng rụng? Xin bs hãy giúp em

Trương Thị Xuân

(2016/07/11 04:24)

Chào bạn,
Cách sử dụng que thử rụng trứng giúp phát hiện sự gia tăng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng. Dụng cụ này dễ dàng sử dụng và độ chính xác cao hơn so với phương pháp đo nhiệt độ và có có thể dự đoán rụng trứng 12-36 giờ trước khi trứng rụng và giúp bạn tối đa hóa cơ hội thụ thai.
Tuy nhiên, độ chính xác của nó không được đảm bảo. Bởi nó chỉ đo được nồng độ hormone LH trong nước tiểu, thế nhưng hormone LH có thể tăng ngay cả khi trứng không rụng và điều này có thể đánh lừa bạn.
Để có dược kết quả chính xác tối đa, bạn cần làm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tức là,thử nước tiểu của mình vào một giờ cố định (tránh thử vào sáng sớm mới ngủ dậy và vào ban đêm vì vào lúc này, nước tiểu của bạn sẽ đậm đặc hơn và que thử có thể cho bạn một kết quả dương tính giả). Bạn có thể kiểm tra lần nước tiểu thứ hai của bạn để thay thế.
Nếu bạn thấy nồng độ hóc môn uteinizing hormone – LH tăng, có nghĩa là trứng chuẩn bị rụng.
Chu kỳ của bạn bắt đầu vào ngày “đèn đỏ” đầu tiên. Nếu bạn có một chu kỳ 28 ngày, hãy bắt đầu sử dụng que thử rụng trứng vào ngày 11 và sử dụng nó trong 6 ngày. Nếu chu kỳ của bạn kéo dài từ 27- 34 ngày, trứng của bạn có thể rụng trong khoảng từ ngày 13- 16, vì vậy, bạn nên thử que bắt đầu vào ngày 11 và tiếp tục cho đến ngày 18
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan