Tiêu Hóa

Thưa bác sĩ cháu năm nay 20 tuoi cháu vua di noi soi dạ dày về kết quả dạ dày và kết quả là viêm trợt hang vị tá tràng. Cac thong tin khac la thực quản và phình vị lớn, thân vị đều là nhẵn bóng hồng k co loét. C Hai bờ cong mềm mại k có loét Hang vị: niêm mạc viêm trợt nông phù nề xưng huýet k co loét. Lỗ vị môn tròn mêm mài Hành tá tràng: niêm mạc viêm phù nề xung huyết không có loét Bác sĩ kê cho cháu 5 loại thuốc la: Hipa kit × 1 hộp Esapbe 40mg × 60v Wongel 10ml ×30 gói Adus ×60v Oleanzrapitab×6v Cho cháu hoi cong dụng tưng loai thuoc nhu the nao ạ với mình có thể bỏ bớt loại thuốc nào k ạ. Cảm ơn bác sĩ

Đặng minh đức

(2016/07/09 02:37)

Chào bạn!
Xin phân tích công dụng các thuốc mà bác sĩ kê đơn cho bạn như sau nhé
Hipa kit thành phần gồm 2 kháng sinh: Clarithromycin, Metronidazole để diệt vi khuẩn HP, Pantoprazole để ức chế tiết acid dạ dày.
Thuốc Esapbe thành phần là Esomeprazole cũng giúp ức chế bơm proton bài tiết acid dạ dày.
Wongel có thành phần là Aluminum oxide, Magnesium hydroxide, Oxethazaine giúp bao niêm mạc dạ dày, giảm đau do viêm dạ dày.
Adus giúp cải thiện chứng khó tiêu, chán ăn.
Oleanzrapitab thành phần là Olanzapine thuộc nhóm hướng tâm thần, bác sĩ kê có thể để giúp bạn an thần, dễ ngủ.
Như vậy nếu tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ được là tốt nhất, còn nếu bạn muốn bớt thuốc đi để giảm gánh nặng kinh tế thì có thể cân nhắc bỏ các thuốc Esapbe, Oleanzrapitab nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan