Máu - Hệ Tạo Máu

Tôi bị giãn tĩnh mạch ở vùng thái dương dài 1cm. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi có các cách điều trị nào hiệu quả!

Lê Thị Dung

(2016/07/09 00:14)

Chào bạn,
Giãn mao mạch dưới da là hiện tượng phình giãn các mạch máu bao gồm các mạch máu nhỏ (mao mạch) và các tĩnh mạch ngoại biên. Biểu hiện, trên bề mặt da nổi lên những vết hình mạng nhện li ti ở dưới da, vùng da có mao mạch giãn có màu đỏ thẫm nổi vằn. Thường xuất hiện ở những vùng da mỏng, yếu, dễ tổn thương như: đầu mũi, vùng má, vùng hai bên thái dương…
Nguyên nhân:
– Yếu tố di truyền và rối loạn nội tiết: Phụ nữ sau khi sinh con, do tình trạng da yếu, mỏng, mạch máu bị giãn phồng.
– Dùng mỹ phẩm kém chất lượng trong thời gian dài: Do mỹ phẩm chứa hàm lượng kiềm, axit và thuỷ ngân cao khiến da mỏng dần, giảm sức đề kháng. Lâu dần các mạch máu bắt đầu nổi rõ, màu đỏ hoặc tím li ti.
– Môi trường sống: Da tiếp xúc trực tiếp lâu ngày với ánh nắng mặt trời dẫn đến tình trạng da khô, mất nước, độ đàn hồi kém dẫn đến da bị giãn nở và phồng rộp.
– Tuổi tác, cơ địa: Theo thời gian da bị lão hóa và giãn mao mạch là một trong những dấu hiệu của tiến trình lão hóa da.
Điều trị:
Theo các chuyên gia da liễu, cách trị giãn mao mạch hiệu quả nhất là lựa chọn phương pháp có thể tác động trực tiếp vào vùng da cần điều trị, gây ức chế sự phát triển, phá hủy các mao mạch bị giãn, cũng như tăng cường sức đề kháng cho da để thúc đẩy sản sinh mao mạch mới. Một trong những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay là sử dụng công nghệ New E-Light Plus. Ánh sáng đa năng E-Light sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết, giúp tái tạo da hiệu quả, tăng sinh chuỗi liên kết collagen, triệt tiêu các mao mạch giãn, đồng thời làm đẹp da một cách hiệu quả.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Nho bac si tu van dum minh : khi nuoi tho co bi mac benh viem gan b khong

nguyen xuan truong

(2016/07/26 05:09)