Miễn Dịch - Dị Ứng

chào bác sĩ :) e là nữ 22t. khoảng hơn 2 tuần e bị nổi nhiều mụn nhỏ li ti trên trán, ra ngoài nắng trông rất sần sùi. e không trang điểm nhưng có sử dụng mỹ phẩm để dưỡng da. nhưng trong mấy tháng gần đây e không sử dụng loại mỹ phẩm nào mới cả. để xác định nguyên nhân, e đã thử bôi lên cổ tay những loại mỹ phẩm mình đang dùng, thì bất ngờ là có dấu hiệu phản ứng. tất cả những loại này đều có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng đảm bảo và trc đây e dùng rất hợp. e muốn hỏi là có phải do gần đây thời tiết oi bức và mưa đột ngột làm cho cơ thể,da e suy yếu đi nhạy cảm hơn nên bị kích ứng không, hay là do cơ thể e vốn bị kích ứng với mấy loại này từ trước ? e xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Thanh Thư

(2016/06/30 20:20)

Chào bạn!
Không phải một người sẽ hợp với một loại thuốc, mỹ phẩm nào đó suốt đời bạn nhé. Trong nhiều trường hợp, khi dùng một loại thuốc lâu dài, người bệnh sẽ trở nên nhờn, hoặc đề kháng với loại thuốc đó.
Bạn đã sử dụng loại mỹ phẩm đó trước đây rất hợp, nhưng gần đây mới thấy bị kích ứng, như vậy có hai khả năng:
Một là bạn kiểm tra lại mỹ phẩm đó bạn mua gần đây có phải hàng chuẩn không, hoặc bảo quản có đúng cách không, có làm giảm chất lượng sản phẩm đi không.
Hai là sản phẩm đó chất lượng không thay đổi, mà do cơ địa của bạn, thời tiết oi bức cũng là một yếu tố nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
cháu ăn tôm cua bị phát ban hoặc đau bụng.nguyên nhân vì sao vậy ak

dang mai

(2014/11/28 23:36)