Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ, năm nay cháu 20 tuổi. Thời gian gần đây khoảng 2 tháng gò má phải và dưới môi của cháu nổi rất nhiều mụn ẩn, nhất là bên má phải khoảng 2 tuần gần đây nổi ngày càng nhiều. Xin hỏi bác sĩ là do cháu bị dị ứng hay bị gì ạ vì bây giờ nó còn bị sưng lên rất khó chịu nữa ạ.

Ng Thanh Tu

(2016/06/29 19:23)

Chào bạn!
Như bạn có chia sẻ là trong 2 tháng gần đây, bạn bị nổi mụn ẩn ở gò má phải và dưới môi. Mụn sưng và rất khó chịu. Trong trường hợp của bạn, hiện tượng nổi mụn, gây sưng đau trên da mặt có thể do sự thay đổi về thời tiết, đặc biệt là nắng nóng vào mùa hè khiến da tiết nhiều chất nhờn và mồ hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển. Bạn cũng chưa cho biết bạn có dùng kem hay mỹ phẩm hay tiếp xúc với chất gì khiến da bị dị ứng không? Do đó, để được chẩn đoán chính xác thì bạn nên tới cơ sở chuyên khoa da liễu để được khám, xem xét mức độ thương tổn trên da và tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị phù hợp.
Trong trường hợp bạn bị mụn trứng cá thì bạn cần lưu ý thực hiện vệ sinh da sạch sẽ, tránh nặn, cạy mụn, tăng cường uống nước, ăn nhiều rau quả tươi... Bên cạnh đó, để trị mụn triệt để, bạn có thể dùng kem thảo dược Azacné với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên giúp ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị mụn, làm mờ vết thâm, sẹo do mụn và ngăn chặn mụn tái phát. Sản phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ nên bạn có thể yên tâm sử dụng để điều trị mụn trứng cá trong thời gian dài. Đây cũng là phương pháp đang được nhiều bạn trẻ áp dụng và đạt hiệu quả.
Để hiểu thêm về công dụng của kem thảo dược Azacné, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nChúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan