Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ! Bác sĩ cho cháu hỏi trường hợp cháu có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vào ngày 12/6/2016 và đến ngày 17/6/2016 cháu có quan hệ với bạn trai và thấy hiện tượng kinh nguyệt - có lần chau uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì thường sau 5 ngày là cháu bị hiện tượng này.(chu kỳ tháng trước của cháu là ngày 29/5), khi có hiện tượng có kinh thì cháu có sử dụng thuốc trành thai hàng ngày maverlon/ Bác sĩ cho cháu hỏi: Liệu cháu có thể bị có thai vào ngày 17/6/2016 không ạ, vì hôm đó cháu không dùng biện pháp tránh thai an toàn nào. Việc cháu bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày từ ngày 17/6/2016 có đúng với hướng dẫn là ngày đầu của chu kỳ tự nhiên không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ !

Minh Anh

(2016/06/27 04:38)

Chào bạn,
Do bạn không nói rõ là kinh nguyệt của bạn có đều không? chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày. Ngày bạn quan hệ là ngày bạn có kinh nguyệt thì nguy cơ mang thai là rất rất thấp bạn nhé. Do vậy, khả năng mang thai là khó xảy ra. Ngay sau khi có kinh nguyệt bạn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là đúng hướng dẫn rồi bạn nhé.
Tuy nhiên, để chắc chắn bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt tháng tới nếu trễ kinh bạn nên mua que thử thai kiểm tra để biết mang thai hay không bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan