Bệnh ngoài da do virus

Thuốc chymopypsin có dug được cho người bị thủy đậu không ạ

vi thị yên

(2016/06/24 05:40)

Chào bạn,
Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm do virut Varicella Zoster gây ra. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp nên thường phát triển thành dịch. Quan trọng nhất trong chăm sóc và điều trị thủy đậu là làm sạch da và vệ sinh thân thể: tắm rửa bằng các dung dịch sát trùng, thay quần áo nhiều lần trong ngày, cắt ngắn và vệ sinh móng tay, tránh cọ xát làm các bóng nước bị vỡ. Chỉ dùng kháng sinh khi nghi ngờ có biểu hiện bội nhiễm.
Điều trị triệu chứng: Ngứa là triệu chứng gặp ở hầu hết bệnh nhân bị thủy đậu, đặc biệt ở những bệnh nhân có nổi nhiều bóng nước. Thuốc có thể dùng là các thuốc kháng histamin như: chlopheniramin, loratadine..., ngoài ra dùng các thuốc bôi tại chỗ như hồ nước và xanh methylen cũng có hiệu quả rõ rệt. Xanh methylen là loại thuốc sát khuẩn nhẹ có dạng dung dịch dùng ngoài 1% hoặc dung dịch milian (gồm xanh methylen, tím gentian, ethanol, nước cất...). Nếu cháu nhà chị bị đau và sốt cao có thể cho dùng paracetamol, không sử dụng aspirin vì có thể gây hội chứng Reye.
Điều trị đặc hiệu bằng thuốc kháng virut: Thủy đậu là một bệnh lành tính, thuốc kháng virut chỉ dùng trong trường hợp bệnh nặng, phòng biến chứng viêm phổi thủy đậu, biến chứng nội tạng hoặc các bệnh nhân có suy giảm miễn dịch như HIV/AIDS, phụ nữ có thai, người mới ghép tạng, người sử dụng corticoid dài ngày. Tuy nhiên, do bệnh thường gặp nặng ở đối tượng trẻ vị thành niên và người lớn nên có thể cân nhắc sử dụng thuốc cho các đối tượng này.
Trong khi đó, alphachymotrypsin được chỉ định cho các trường hợp phù nề sau chấn thương hay sau phẫu thuật (tổn thương mô mềm, chấn thương cấp, bong gân, dập tím mô, khối tụ máu, bầm máu, nhiễm trùng, và chấn thương thể thao).
Như vậy, bị thủy đậu mà dùng thuốc này là không phù hợp bạn nhé! Còn nếu bạn muốn dùng alphachymotrypsin để điều trị tình trạng viêm khác thì vẫn được.
Nếu bị thủy đậu, bạn có thể sử dụng gel SuBạc để điều trị giúp các mụn nước se lại, sát khuẩn, chống viêm, sát khuẩn và ngăn ngừa sẹo rất tốt. Bạn nên kết hợp cả thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh ngoài da do virus
Chào bác sĩ, Bị bệnh giời leo ở mắt có cách nào điều trị không?

Trần Anh Minh

(2016/07/08 02:15)

Bệnh ngoài da do virus
Thuốc chymopypsin có dug được cho người bị thủy đậu không ạ

vi thị yên

(2016/06/24 05:40)