Nội Tiết

Thưa bác sĩ con 17t vừa mổ basedow,cắt toàn phần tuyến giáp vậy có ảnh hưởng gì tới sinh sản sau này ạ?.Con bị biến chứng khàn giọng và hạ canxi máu vậy 2biến chứng này sau này vó hết k ạ hay bị suốt đời ạ.Con lo quá

Ngọc Thanh

(2016/06/24 19:00)

Chào bạn,
Basedow là bệnh lý rối loạn tự miễn gây triệu chứng cường giáp, đã cắt toàn phần tuyến giáp, các triệu chứng sẽ nhanh chóng được cải thiện. Tuy nhiên nguy cơ suy giáp là không thể tránh khỏi, suy giáp là suy giáp vĩnh viễn và người bệnh phải bổ sung hormon tuyến giáp suốt đời. Bên cạnh thuốc bổ sung hormon tuyến giáp bạn có thể tham khảo các sản phẩm thảo dược hỗ trợ giúp tăng hiệu quả kiểm soát suy giáp và nâng cao sức khỏe thể trạng. Ngoài ra, triệu chứng hạ canxi huyết cũng là một biến chứng thường gặp sau phẫu thuật tuyến giáp. Trong trường hợp này, bệnh nhân cần được bổ sung canxi bằng chế phẩm ngoài để đảm bảo sức khỏe thể trạng, ngăn ngừa được các triệu chứng do thiếu hụt canxi gây ra. Việc bổ sung canxi cũng cần duy trì liên tục. Nguyên nhân của tình trạng này là do trong quá trình phẫu thuật tuyến giáp tuyến cận giáp phía trên tuyến giáp bị loại bỏ cùng hoặc suy yếu, mất khả năng điều tiết canxi của cơ thể gây tụt canxi huyết sau phẫu thuật tuyến giáp. Tình trạng khàn giọng, có thể do viêm đau tại chỗ, hoặc do tổn thương dây thanh quản, bạn phải tái khám mới có thể đánh giá được mức độ hồi phục nhé. Để biết thêm thông tin về tình trạng tụt canxi huyết bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:
http://ichgiapvuong.vn/bai-viet/cac-benh-khac/tai-sao-canxi-huyet-ha-sau-phau-thuat-tuyen-giap.html
Bạn có thể yên tâm, suy giáp vĩnh viễn không phải bệnh lý ác tính, kiểm soát tốt triệu chứng người bệnh vẫn đảm bảo sức khỏe và sinh con khỏe mạnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan