Nội Tiết

Vừa mổ basedow phải kiêng và làm sao để không bị tái pháp ạ .Có cần uống thuốc điều trị liên tục trong 6tháng đầu nữa k ạ .

Ngọc Thanh

(2016/06/21 19:45)

Chào bạn,
Basedow là bệnh lý cường giáp tự miễn thường gặp nhất. Trong trường hợp điều trị tích cực bằng nội khoa không có đáp ứng mới có chỉ định phẫu thuật. Sau phẫu thuật basedow người bệnh cần chú ý các vấn đề sức khỏe để tầm soát các nguy cơ sau:
Thứ nhất là nguy cơ bệnh tái phát, thông thường tái phát có thể xuất hiện sớm trong vòng 2 năm đầu sau khi phẫu thuật. Nguy cơ tái phát cần được chú ý đối với bệnh nhân phẫu thuật bán phẩn tuyến giáp.
Thứ hai là nguy cơ suy giáp sau phẫu thuật, triệu chứng của suy giáp có thể xuất hiện sớm hay muộn tùy thuộc vào từng bệnh nhân, trường hợp này thường xảy ra đối với bệnh nhân phẫu thuật toàn phần tuyến giáp.
Sau phẫu thuật các triệu chứng của cường giáp nhanh chóng mất đi, người bệnh thường chủ quan, không tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Do đó, quan trọng nhất là tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tái khám định kỳ sau 1, 3, 6 tháng phẫu thuật, bác sĩ sẽ tầm soát sức khỏe tuyến giáp để có chỉ định chính xác và phù hợp nhất đối với bạn. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cũng nên tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, sức để kháng của cơ thể. Tránh làm việc quá sức, căng thẳng. mệt mỏi kéo dài, tránh thức khuya, sử dụng các đồ uống gas, kích thích. Bên cạnh đó, để tăng cường sức khỏe cho tuyến giáp, phòng ngừa tái phát cũng như tiến triển suy giáp bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương, sản phẩm an toàn, chứa hải tảo, ba chạc, bán biên liên, ... đều là các thảo dược đã được sử dụng lâu đời trong điều trị bướu cổ. Bạn có thể tham khảo dinh dưỡng cho bệnh nhân Basedow trong bài viết dưới đây:
http://benhbuouco.vn/bai-viet/che-do-dinh-duong/can-nang-cao-the-trang-benh-nhan-buou-basedow.html
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan