Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 14 tuổi, vì đấu võ giao hữu cháu đã bị bạn đá trúng và nứt khuỷu tay, cháu đã bó bột nhưng sao nó hay bị ngứa và thỉnh thoảng hay tê. Vậy cháu phải sử chí như nào ạ, bác ơi! Sau này tháo bột vậy tay của cháu có bị tật và yếu không bác.

Vũ nhung

(2016/06/20 05:18)

Chào bạn,
Bó bột là một trong những phương pháp bất động để điều trị các tổn thương của cơ xương khớp như: bong gân, trật khớp, gãy xương…
Một khi bạn được bó bột thì cho dù đó là bất động tạm thời hay bất động đến khi lành tổn thương, đều có thể xảy ra những biến chứng, cho nên bạn cần phải tìm hiểu rõ về bột và tuân theo lời dặn của bác sĩ đã điều trị cho bạn thì có thể tránh được những biến chứng đó và giúp cho bạn mau chóng khỏi bệnh. Hiện tại tay của bạn bị tê nhưng tê có nhiều không, nếu như tê ít thì có thể là do mạch máu chèn ép gây tê, tốt nhất bạn nên xoa bóp các cùng xung quanh vị trí bó bột để giúp mau lưu thông tốt hơn. Trường hợp nếu tay bạn tê nhiều, các ngón tay tím tái, và ngứa nhiều thì bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra lại nhé. Tránh trường hợp do bó bột quá chất sẽ gây hoại tử tay, cũng như việc dùng vật nhọn để gãi sẽ gây nhiễm trùng da.
Chỉ cần bạn tuân thủ theo chỉ định bác sĩ, luyện tập tốt sau khi tháo bột thì tay của bạn sẽ hoạt động bình thường trở lại, nên bạn không cần phải quá lo lắng.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
vậy bị giãn dây chằng có thuốc uống ko bs

hoàng mạnh việt

(2015/12/04 22:05)