Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ kinh chót cháu là ngày 8.2.2016, trước kia chu kỳ cháu không đều nhưng sau khi uống thuốc kích trứng (đợt đấy cháu định iui theo chỉ định của bs), thì cháu đều được cỡ 3 chu kỳ thì có thai. tính đến hiện tại thì thai cháu được khoảng 17 -1 8 tuần, cháu thì cứ lấy mốc ngày 8.2 mà tính tới, còn bs thì lại tính khác nên giữa cháu và bs bị chênh lệch gần 1 tuần. Bác sĩ vui lòng tính giúp cháu đến hiện tại hôm nay thì thai cháu đã được bao nhiêu tuần và xin bs hướng dẫn cháu cách tự tính tuổi đơn giản và chính xác nhất cháu xin chân thành cảm ơn

phuong

(2016/06/20 16:40)

Chào bạn
Có nhiều cách để tính tuổi thai như: theo chu kỳ kinh nguyệt (tính tuổi thai dựa vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng là chính xác nhất), theo ngày rụng trứng hoặc quan hệ tình dục, dựa vào kết quả siêu âm, tính theo sự phát triển của thai nhi, tính theo ngày đầu tiên thấy thai máy.
Đối với trường hợp của bạn, nếu tính theo chu kỳ kinh nguyệt sẽ tính như sau:
- Đầu tiên là bạn phải xác định được kì kinh cuối cùng của mình. Kinh cuối cùng là ngày bắt đầu có kinh nguyệt đầu tiên của kì kinh cuối cùng.
- Sau đó bạn tính tuổi thai nhi bằng cách dựa vào 1 quyển lịch hoặc 1 vòng tròn tính tuổi thai nhi bán ở các hiệu thuốc.
Ví dụ: kinh cuối cùng là 08/02/2016 tính đến hôm nay là ngày 20/06/2016, dựa vào lịch hoặc vòng tròn tính tuổi thai nhi ta tính được thai nhi đã được 17 tuần 6 ngày.
Vì vậy, thai bạn được 17 tuần 6 ngày rồi bạn nhé, tính đến ngày 22/06/16 sẽ là 18 tuần bạn nhé. Bạn nên thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan