Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ.năm nay em 23t,bắt đầu từ khoảng 3 hôm nay em cảm thấy có dấu hiệu bất thường ở lưỡi.như là nổi mụn nước phía dưới lưỡi và hơi đau.Xin hỏi bác sĩ đó có phải là dấu hiệu bệnh lý hay chỉ là cơ thể em thiếu chất ạ.??

Kiều Quang Thảo

(2015/06/27 19:40)

Chào bạn,
Biểu hiện của bạn là tình trạng viêm loét lưỡi - miệng thường do các nguyên nhân do ăn nhiều chất cay, béo, ngọt, uống nhiều rượu tạo ra nhiệt tổn hại tâm tỳ sinh chứng lở loét ở khoang miệng; do thấp nhiệt (nhiễm trùng) trong miệng có nhiều vết loét trắng làm đau đớn…
Điều trị chung và các biện pháp phòng ngừa:
Ða số các bệnh lý của lưỡi thường nhẹ, lành tính, chủ yếu là gây nên những khó chịu, phiền toái cho bệnh nhân. Ðiều trị triệu chứng vẫn là chủ yếu. Các phương pháp điều trị thường được áp dụng là:
* Súc miệng: Có rất nhiều loại dung dịch súc miệng được bán ở các nhà thuốc như Chlorhexidine gluconate 0,2% hay đơn giản và thuận tiện hơn là súc miệng bằng nước muối cũng có hiệu quả.
* Các thuốc bôi tại chỗ: Có thể sử dụng sử dụng các sản phẩm bôi tại chổ như Subac, bạn bôi vào chỗ loét hay sang thương 4 lần/ngày.
Trong thời gian này để vết loét mau lành bạn cần hạn chế những thực phẩm cay nóng, có tính kích thích tăng cường thực phẩm có tính thanh nhiệt giải đôc nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan