Da Liễu

Chao bac sĩ. Cháu năm nay 21t. Cháu đang măc một bệnh ngoai da khoang 2 năm nay. Ban đâu nó chỉ mọc 2 bên bẹn nhưng khoanh tròn đỏ có các nốt li ti ở khoanh tròn, rất ngưa, gãi thì nó tróc da xong thì hết ngứa được vài ngày hoặc chỉ được 1 ngày thì bắt đầu ngứa lại. Khi hết ngưa thì da có máu thâm đen. Lúc đầu chau mua thuốc bôi nhưng càng ngày càng lan ra sau mông. Khi chau bôi asa thì hết được 1 hoac vài ngày sau bắt đâu tái phát như cũ. Và tới bây giờ thì nó dầy hơn và khi ngứa nó nổi những nốt như muỗi, kiên căn. Cho cháu hỏi cháu bị mắc bệnh j. Và chữa trị ntn ạ.

(2016/06/18 06:34)

Chào cháu,
Với những triệu chứng cháu miêu tả thì có thể cháu bị bệnh nấm. 2 thể bệnh nấm thường xuất hiện ở bẹn, đó là:
Bệnh nấm hắc lào: có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
Ở bệnh nấm bẹn, tổn thương thường tạo thành một mảng có bờ viền rõ rệt, có vảy, phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm ở vùng xung quanh bờ viền. Đám tổn thương có màu sẫm, đường kính một vài centimet, gây ngứa ngáy rất khó chịu, thường xuất hiện ở cả 2 bẹn.
Bệnh nấm khá là khó điều trị và dễ tái phát. Cháu nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác xem có đúng là bệnh nấm không và lựa chọn biện pháp điều trị phù hợp.
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan