Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, Em là nữ, năm nay 26 tuổi. Trước đây em bị mụn nhiều, đã đi điều trị bằng nhiều cách, tới bác sĩ nhưng cũng không khỏi trong thời gian dài. Cũng xin nói thêm là kinh nguyệt em không đều sớm trễ bất thường, và những ngày gần tới tháng thì thường bị nổi mụn nhiều hơn hẳn. Hai năm trước, em có uống thuốc bổ huyết điều kinh của Đông dược việt (thành phần: Kim Ngân Hoa, Hương Phụ,Ích Mẫu, Bạch Truật, Xuyên Sơn Giáp, Đương Quy.) cùng với cà gai leo thì mụn giảm rất nhiều, chỉ khi gần tới tháng thì mới bị mọc mụn lại. Em uống đc 2 đợt, mỗi đợt 2 tháng thì ngưng. Giờ em muốn uống tiếp nhưng muốn hỏi bác sĩ là em chưa có gia đình, uống nhiều thuốc bổ huyết điều kinh liệu có hại gì không, có ảnh hưởng tới việc sinh sản sau này không? Em xin cảm ơn

Mai

(2016/06/11 20:05)

Chào bạn,
Bạn nên biết, thuốc chữa bệnh nói chung, thuốc điều kinh nói riêng chỉ phát huy hết tác dụng khi và chỉ khi được chỉ định dùng đúng người, đúng bệnh và sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng. Vì vậy, bạn bạn có thể sử dụng để bổ trợ quá trình chữa trị rối loạn kinh nguyệt. Bạn nên sớm đến cơ sở y tế để khám sức khỏe phụ khoa. Nếu kết quả chỉ ra mắc bệnh phụ khoa và có chỉ định chữa bệnh, bạn nên sớm tiếp nhận chữa trị.
Như bạn đã chia sẻ, năm nay bạn 26 tuổi, thông thường kinh nguyệt đã đi vào hoạt động ổn định. Tình trạng của bạn rất có thể, nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa.
Cách tốt nhất bạn nên sớm thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ nhận định chính xác nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của các bệnh. Từ đó chỉ định cách thức can thiệp phù hợp. Một vài dẫn chứng để bạn hiểu hơn về những mối nguy hại tiềm ẩn qua tình trạng rối loạn kinh nguyệt đó là: do mắc các bệnh lý về tử cung, cổ tử cung, rắc rối liên quan đến buồng trứng, hoặc sự tồn tại của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan