Da Liễu

em là nam. 18 tuổi. vùng háng em bị ngứa. k biết là tại sao. nhưng nó k hết. có vùng đốm

Trí

(2016/06/09 04:33)

Chào em,
Khi có biểu hiện ngứa ngáy, nổi mẩn ở khu vực bẹn háng thì có thể em đang gặp rắc rối vì một trong những căn bệnh sau:
– Bệnh nấm vùng bẹn: thường xảy ra khi đối tượng thường xuyên dùng thuốc dạng bôi tại chỗ hoặc do sở thích mặc quần áo bó chật hoặc điều kiện thời tiết quá nóng ẩm. Biểu hiện của bệnh là ngứa rát vùng bẹn, xuất hiện những nốt bị thâm kích thước cỡ đầu ngón tay và có xu hướng lây lan sang các vùng da khác.
Bệnh nấm ở háng nói riêng và bệnh nấm da nói chúng rất dễ lây lan nên người bệnh cần chủ động có biện pháp chống lan truyền như không để người khác mặc chung quần áo cua mình, khử khuẩn quần áo bằng xà phòng và nước nóng.
– Bệnh ghẻ da: nổi mẩn ngứa ở háng là triệu chứng rất điển hình của căn bệnh ghẻ. Ghẻ làm da nổi nhiều mụn nước đi kèm các rãnh ghẻ. Khu vực thường xuất hiện bệnh nhiều nhất chính là những vị trí có da non như các kẽ ngón tay chân, rãnh háng, mặt sau đầu gối, cổ tay,…
Bệnh ghẻ thường gây những cơn ngứa cực khó chịu, nhất là vào thời gian nghỉ ngơi buổi tối, từ khu vức bẹn háng chúng có thể lây và gây nổi mẩn ngứa ở bìu, mông, đùi. Nguyên nhân của chứng ghẻ ở háng là do ký sinh trùng gây ra, chúng phát triển mạnh mẽ vào mùa hè. Tổn thương nặng nhất của ghẻ là gây ra căn bệnh viêm cầu thận.
– Viêm nang lông: dễ nhận biết với vết nổi mẩn đỏ, sợi lông bị mọc cuộn lại ẩn trong da. Cũng như nhiều chứng bệnh ngoài da khác, khi bị viêm nang lông người bệnh cũng cảm thấy rất ngứa, nếu gãi để dịch trong mụn dây ra có thể khiến những vùng da đó viêm nhiễm theo.
– Bệnh hắc lào: biểu hiện rõ nhất là nổi mẩn ngứa ở háng. Cụ thể là một vùng da ở háng sẽ xuất hiện vệt đỏ. Khung rìa của đám mẩn đỏ có mọc nhiều mụn nước, phía trong mật độ ít hơn. Triệu chứng ngứa ngáy do bệnh nghiêm trọng hơn khi dính mồ hôi và thời điểm nặng nhất là buổi tối.
Thông thường bệnh hắc lào sẽ xuất hiện một bên háng trước sau đó sẽ dần bị ở bên còn lại hoặc vùng da tổn thương có thể lan sang sau mông.
Mỗi bệnh lại có biện pháp điều trị khác hoàn toàn nhau. Em nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác là bệnh gì, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp em nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan