Da Liễu

Chào bác sĩ.bác sĩ cho e hỏi.e có bị mọc mấy cái mụn ở tay và chân.sau khi đi khám.thì e đc chuẩn đoán nhiễm virut HPV loại nhẹ.vậy e xin hỏi.nguyên nhân gây ra bệnh của e ạ.và liệu tuyp HPV của e có tiến triển thành các chủng nặng hơn không ( như mụn cóc sinh dục or sủi mào gà...) và e có bạn gái,nếu cô ấy bị lây.thì sẽ bị lây chủng e đang nhiễm hay chủng nặng hơn.e rất mong nhận được sự phản hồi từ bác sĩ để e có thể yên tâm.hiện giờ e rất hoang mang.Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Trần Bật Tùng

(2015/05/29 15:58)

Chào bạn!
Mụn cóc mọc ở tay chân thường là ở gan bàn chân. Bề mặt hoặc đế của bàn chân. Chúng thường trông giống như thịt hoặc màu nâu sáng, cục u với dấu chấm nhỏ màu đen trong đó. Những dấu chấm nhỏ ngưng đọng mạch máu.
Bộ phận sinh dục. Lây nhiễm qua đường tình dục, mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện trên bộ phận sinh dục, hoặc trong kênh hậu môn. Ở phụ nữ, mụn cóc sinh dục cũng có thể phát triển bên trong âm đạo.
Hầu hết mụn cóc thông thường không cần điều trị y tế, nhưng một số người chọn điều trị bởi vì họ đang khó chịu, lan rộng hoặc quan tâm thẩm mỹ. Hầu hết mụn cóc biến mất tự biến mất hoặc sau điều trị bởi một bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu, tuy nhiên, có thể làm giảm cơ hội mà các mụn cóc sẽ lây lan sang các khu vực khác của cơ thể hoặc cho người khác.\nMụn cóc là do một loại virus được gọi là virus u nhú ở người (HPV). Hiện có 100 hoặc nhiều loại HPV. Một số loại HPV gây ra điều tương đối vô hại, chẳng hạn như mụn cóc thông thường, trong khi những người khác có thể gây bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như ung thư cổ tử cung.
Giống như các bệnh khác lây nhiễm, virus mụn cơm chuyển từ người này sang người khác. Cũng có thể nhận được virus gián tiếp bằng cách chạm vào mụn cóc, khăn tắm hoặc đối tượng được sử dụng bởi những người có vi rút. Nó có thể hình thành một mụn cơm sau 2 - 6 tháng phát triển sau khi tiếp xúc với vi rút.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan