Cơ Xương Khớp

Chào bs năm nay e 18 tuổi nhưng e thường bị đau mỏi vai gáy và tay chân. Mỗi lần e bẻ ngón tay sương kêu rất lớn k biết e có bị gì vè sương k ạ.

pham ngoc nhu quynh

(2016/06/04 05:10)

Chào bạn!\nĐau vùng vai gáy, cánh tay là các triệu chứng của hội chứng đau cổ-vai-gáy. Đây là hội chứng thường gặp, xảy ra mọi lứa tuổi, mọi giới... nhưng hay gặp nhất ở tuổi trung niên trở đi do hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi. \nNguyên nhân thông thường nhất là ứ trệ khí huyết gây tắc nghẽn kinh lạc (như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, sai tư thế khi lái xe, ngồi làm việc liên tục với máy tính, gối đầu cao, nằm xem tivi), ngồi trước quạt, máy điều hòa lâu, tắm rửa ban đêm…. Các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống-cổ, vẹo cổ bẩm sinh, viêm, chấn thương vùng cổ. Cũng có trường hợp đau vai gáy tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt. Đau vai gáy thông thường không phải là triệu chứng nguy hiểm, song nếu mắc bệnh lâu ngày có thể gây ra khó chịu, mệt mỏi, thậm chí dẫn đến biến chứng thiểu năng tuần hoàn não: nhức đầu, chóng mặt, choáng váng, mờ mắt, hay quên, giảm tập trung, mất ngủ…
Bạn năm nay chỉ mới 18 tuổi nhưng lại hay bị đau mỏi vai gáy, thì rất có thể là do làm việc sai tư thế, vì vậy bạn nên thay đổi tư thế làm việc, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, xoa bóp vùng đau để giảm được triệu chứng. Ngoài ra, bạn cũng không nên bẻ xương khớp thường xuyên, vì nó sẽ góp phần và việc thoái hóa khớp xưong. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đến các khoa chuyên về khớp để kiểm tra, các bác sĩ sẽ thăm khám và có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan