Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. hôm trước em bị ngã.chân trái sưng to và chỉ đi bằng gót chân được thôi. sau đó có đến bệnh viện chụp X quang thì bác sĩ ở đó chẩn đoán là gãy xương bàn ngón 3 chân trái. Và cấp thuốc cho uống trong 1 tuần gồm 2 loại giảm đau và 1 loại bổ sung canxi chứ không bó bột. bác sĩ cho em hỏi không bó bột như vậy thì bao lây sẽ liền xương ạ?? và có cần thiết bó bột không ạ??

Nguyễn Đức Nam

(2016/01/28 01:18)

chào bạn,
Theo nguyên tắc, khi gãy xương cần phải cố định chỗ gãy để xương có thể hồi phục mà không di lệch. Nếu không bó bột được, bạn có thể mang vớ, băng thun hoặc mang giày theo chỉ định của bác sĩ. Vì vậy, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra lại và được điều trị tốt nhất bạn nhé! Ngoài ra, Để chân giảm sưng, khi ngồi con chú ý kê cao chân bị bệnh, duỗi thẳng và vuông góc với thân người, khi ngủ kê chân cao hơn bình thường.
Sau khi bó bột hoặc cố định xương gãy, cần tập lại sức mạnh gân, cơ vùng cổ - bàn chân vì gân và cơ dễ bị teo sau thời gian bất động, tập vận động các khớp cổ - bàn chân, massage bàn chân cho máu huyết lưu thông…
Sau thời gian cố định hoặc trước khi vận động chạy nhảy bình thường, bạn cần khám và chụp X-quang lại để đánh giá xương gãy có lành tốt không, có di lệch không.
chúc bạn mau lành bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
dạn quai hàm ảnh hương bao nhiêu % sức khỏe vạy bác sĩ

nguyễn tuấn vũ

(2015/03/01 03:00)

Cơ Xương Khớp
xin cho chau hoi: benh M54 la benh gi vay bac si

Phan thi Kim Lien

(2015/10/14 00:18)

Cơ Xương Khớp
tay e bi gay 3 khuc dong dinh da 3 nam vay qua ngay thao co sao khong ha bac sy

truong xuan cu

(2015/10/20 04:35)