Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, tôi vừa MRI khớp gối trái. Kêt luân đươc ghi trong kêt quản như sau: - Đứt gần hoàn toàn dây chằng chéo sau - Dập rách bán phần trong bao dây chằng chéo trước ( độ 2 ) - Dập + thoái hoá sụn chêm trong độ 2 Thưa bác sĩ, tôi tên Thảo, sinh năm 1964 , tôi muốn hỏi bác sĩ về hướng chữa tri và nơi chữa trị để tôi liên hệ sớm và có thêm hiểu biêt vê tình trang bênh của mình ạ!

Lê Thị Thu Thảo

(2016/06/05 01:29)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi thì bạn bị chấn thương phức tạp ở khớp gối. Đứt dây chằng chéo trước và dây chằng chéo sau cũng như phần lớn rách sụn chêm đều không có khả năng tự liền, do vậy phần lớn các tổn thương đều phải phẫu thuật. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân có tuổi, người ít hoạt động có thể điều trị bảo tồn. Bất động nẹp hoặc bột trong 3 tuần, sau đó tập phục hồi chức năng lấy lại biên độ khớp và tăng cường sức mạnh cho cơ, tránh teo cơ.
Tốt nhất bạn cần phải đến bệnh viện các khoa chuyên về khớp, tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ là mình có nên phẫu thuật không, vì hiện tại bạn đã hơn 50t.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan