Da Liễu

Bác sĩ ơi! da e bị mụn và bị thâm , trước đó e đi bs da liễu có cho e bôi thuốc megaduo gel, e bôi được thời gian cũng nhưng không bớt, e có chuyển sang dùng azacne vì nghe nói kem này có tinh chất thảo dược nên ko hại cho da, nhưng e bôi được 2 lần thì thấy da có nổi mụn đỏ li ti trên mặt, e sợ nên đã ngừng bôi. Vậy bác sĩ cho e hỏi có phải e dị ứng với kem đó không? e nên làm như thế nào để cải thiện tình trạng da bị mụn? xin cảm ơn bs!

Quyên

(2015/11/04 21:07)

Chào em,
Em đã dùng megaduo nhưng không thấy đỡ, dùng sang Azacne thì thấy có mụn đỏ li ti trên mặt. Trước tiên, em cũng đã ngừng dùng kem Azacne. Em chú ý theo dõi xem sau khi ngừng dùng thì tình trạng mụn đỏ li ti này có cải thiện không. Nếu biến mất sau vài ngày thì có thể là do em không hợp với sản phẩm. Em có thể chăm sóc da mặt theo cách khác. Nhưng nếu tình trạng này vẫn còn tiếp diễn thì có thể do nguyên nhân khác như chế độ ăn không hợp lý, stress căng thẳng, dị ứng do tiếp xúc,... cũng có thể gây ra mẩn đỏ như vậy.
Em có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước. hạn chế căng thẳng, stress, vệ sinh da sạch sẽ, thường xuyên, tẩy trang ngay sau khi về nhà để giữ da thông thoáng... Nếu tình trạng mụn vẫn không được cải thiện, em có thể đi khám tại cơ sở da liễu uy tín để được kê thuốc điêu trị nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan