Cơ Xương Khớp

cháu tên là Thạch Thị Cẩm Tú 21 tuổi. cháu bị đau cột sống lưng. tự nhiên bị đau khi làm việc. cháu bị đau dọc sống lưng. chân tay cũng ko bị tê. công việc của cháu hàng ngày là đứng ở quầy tiếp tân cũng ko mang vác nặng nhọc. mong bác sỹ cho cháu biết nguyên nhân ạ.

Thạch Thị Cẩm Tú

(2016/05/19 07:04)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị đau cột sống lưng, tuy nhiên bạn cũng nói là tính chất công việc của bạn phải đứng nhiều. Việc đứng nhiều hay ngồi lâu làm giảm hoạt động của cơ bắp. Vòng tuần hoàn co giãn cơ cung cấp oxi và các chất dinh dưỡng từ máu cho cơ bắp, giúp cơ phục hồi và phát triển thông qua việc sử dụng oxy để chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho các hoạt động. Khi cơ bị co trong thời gian dài như là đứng trong vòng vài tiếng, máu sẽ không được lưu thông đến và kết quả là cơ không có oxi, các chất thải như khí CO2 được sinh ra không được loại bỏ gây ra đau, mỏi và nhức. Đứng lâu gây áp lực lên các sống thắt lưng, gây ảnh hưởng đến cột sống, tạo áp lực cho các mô và cơ bắp xung quanh, chưa kể đến mọi người thường ở tư thế sai, không thẳng lưng khi đứng mà hay ngả người ra trước.
Với tình trạng này, bạn nên thay đổi tư thế khi đứng, nên đi lại khi đứng khoảng 30-45 phút, bạn nên có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ dễ dàng dẫn đến thoái hóa cột sống, bạn cũng nên đi khám để tầm soát bệnh nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan