Tai Mũi Họng

chào bác sĩ!cháu là nam năm nay 26 t dạo này chau hay cảm thấy ở cổ có gì đó như bị ứ họng khó nuốt,chau đã đi nôi soi và bác sĩ bao cháu cổ họng không có vấn đề gì và bao là cháu bị trao ngươc thuc quan cháu cung uống thuốc theo dơn cua bac si,được 2 tuần thì cảm thấy hơi bớt chút nhung cháu lại phát hiện đi đại tiện lại có máu,bác sĩ cho cháu hỏi liệu có vấn đề gì không ạ!cháu cảm ơn bác sĩ

nguyen tuan

(2016/05/19 06:59)

Chào bạn
Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản lặp lại nhiều lần, theo thời gian, sẽ gây ra tổn hại nhất định cho thực quản. axit bị trào ngược có thể làm sưng tấy mô thực quản dưới, từ đó làm hẹp thực quản và gây ra tình trạng khó nuốt. Hoặc làm tổn thương niêm mạc họng gây viêm lâu ngày gây các ra các bệnh viêm đường hô hấp.
Vì vậy vấn đề của bạn cần điều trị song song vừa trào ngược dạ dày và tìm cách bảo vệ thực quản, niêm mạc họng. Bạn tiếp tục dùng thuốc dạ dày theo chỉ định của bs, nếu thấy ra máu cần phải đi khám để xem màu đỏ là màu sắc của viên thuốc, hay là do thuốc gây táo bón, hoặc đây có thể là dấu hiệu của bệnh lí khác ở đường tiêu hóa. Về phần bảo vệ niêm mạc họng, bạn thường xuyên uống nước lọc để tránh lắng động dịch dạ dày ở niêm mạc họng và thực quản, súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày, tránh thực phẩm cay nóng.
Chúc bạn sớm phục hồi sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan