Sản Phụ Khoa

bác sỹ cho cháu hỏi, sau khi QHTD ( xuất dịch nhờn ngoài âm đạo) khoảng 24h cháu có uống thuốc TTKC Mifestab 10 ( 1 viên ) . Sau khi gặp những tác dụng phụ cua thuốc thì cháu khỏe hẳn, nhưng cháu ko bị ra ít máu. Như thế có phải là thuốc ko hiệu quả không thưa bác sỹ.

Lê Thị Mai

(2016/05/11 21:06)

Chào bạn
Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp: buồn nôn, nôn mửa; một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú, có thể gây ra chảy máu bất thường, rong kinh, rong huyết cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và kinh nguyệt có thể có sớm hoặc chậm (rối loạn kinh nguyệt).....
Đối với tác dụng phụ của thuốc, một số người khi sử dụng sẽ bị chứ không phải ai cũng bị, do đó quan điểm cứ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là phải bị phản ứng phụ thì thuốc mới có hiệu quả là sai lầm bạn nhé. Thuốc tránh thai có tác dụng ngừa thai ngoài ý muốn, hiệu quả của thuốc uống càng sớm thì hiệu quả càng cao bạn nhé.
Trường hợp của bạn, bạn dùng nếu bị nôn thuốc ra ngoài sau khi uống thì cần uống ngay 1 viên khác để tránh thai. Hoặc bạn bị đau đầu chóng mặt thì những dấu hiệu này sẽ tự khỏi bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan