Da Liễu

Chào bác sĩ ạ. Cháu bị ngứa da đầu hơn 2 tuần nay. Ban đầu là phần da đầu gần gáy, sau đó là khu vực sau tai, thỉnh thoảng ở cả đỉnh đầu. Ngứa ngáy khiến cháu gãi nhiều, thỉnh thoảng sờ thấy có nốt ở trên đầu. Nhờ người thân quan sát thì không thấy gàu, vảy hay tiết dịch gì cả. Sau đó cháu còn bị ngứa vùng da gáy với các nốt đỏ như muỗi đốt. Ngoài ra khoảng 1 năm trở lại đây, tóc cháu có dấu hiệu rụng nhiều. Trước đây tóc cháu hầu như không rụng, nhưng giờ mỗi lần chải hoặc sau khi gội đầu đều rụng gần 20 sợi. Cháu cảm nhận phần đỉnh đầu có khoảng trắng lộ da đầu, khi luồn tay vào tóc cũng thấy lô vệt trắng do tóc mỏng đi. Một số chân tóc có bao ở ngoài, tuốt ra đc. Sau khi khám ở Viện da liễu, cháu được chẩn đoán viêm nang lông cho vấn đề ngứa. Bác sĩ dặn không được gãi kẻo bệnh lan ra khắp đầu, ngưng dầu gội thường, chuyển sang dùng bồ kết hoặc dầu gội Thái dương và kê đơn thuốc như sau: - Cefpodoxime 100mg (Foncipro 100mg): 4 viên/ngày chia sáng tối sau ăn (50 viên) - Biotin 5mg (Wolvit 5mg): 2 viên/ngày chia sáng tối (50 viên) - Alpha lipoic acid 200mg (Ubiheal 200mg): 2 viên/ngày chia sáng tối (50 viên) - Audocals 5mg: 1 viên buổi tối (10 viên) - Dầu gội Med-Radical 50ml: 1 chai 3 loại thuốc là Foncipro, Wolvit, Ubiheal cháu mới chỉ mua 25 viên mỗi loại. Cháu muốn hỏi bác sĩ là - Đơn thuốc như vậy có hiệu quả không vì sau khi uống thuốc 3 ngày, gội bồ kết và hạn chế gãi tối đa, cháu thấy các nốt đỏ sau gáy vẫn chưa lặn tuy gáy và da đầu có giảm ngứa. - Nếu cháu chỉ uống 25 viên thì có ảnh hưởng tới tác dụng của loại thuốc nào không ạ? - Cách sử dụng cụ thể của dầu gội là như nào vì cháu thấy chai rất nhỏ ạ? - Không dùng dầu gội vậy có thể dùng dầu xả cho ngọn tóc được không ạ, vì gội nước bồ kết làm tóc cháu khá rít cứng? Mong bác sĩ sớm giải đáp. Cháu xin cảm ơn ạ.

Linh

(2016/05/10 05:26)

Chào cháu,
Cháu mới dùng thuốc theo đơn có 3 ngày thì tất nhiên, hiệu quả vẫn chưa thực sự rõ ràng được. Cháu nên tiếp tục dùng thuốc theo đơn của bác sĩ nhé!
Bệnh của cháu có thể có nguyên nhân do nấm, vi khuẩn, cháu cần dùng thuốc đúng theo liều bác sĩ kê. Cháu nên uống đủ liều và thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ.
Với dầu gội thái dương, cháu có thể gội như dầu gội thường, khoảng 2-3 ngày gội 1 lần, tuần không quá 3 lần nhé, cháu có thể dùng dầu gội này thay cho bồ kết để vừa điều trị tốt mà ít gây rít tóc.
Cháu nên tiếp tục dùng theo hướng dẫn nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan