Da Liễu

Bác sic cho em hỏi em có đi khám da liễu và được chẩn đoán là bị ngứa bìu do có nổi hột ngứa to xung quanh. Bác sĩ cho thuốc uống và bôi ngoài da. Em bôi ngoài da 2 loại là Decocort và thuốc bôi 7 màu Silkeron Creme. Nhưng gần 1 năm nay em vẫn không có dấu hiệu ngừng xuất hiện nhiều cục ngứa dưới bìu. Cứ cục này lặn lại có cục mới, nhìn nó y như bị muỗi đốt thưa bác sĩ. Vậy em nên dùng loại thuốc bôi ngoài da nào là tốt hay phù hợp nhất ạ? Do em nghe ai cũng nói chỉ có thuốc bôi mới nhanh hết chứ thuốc uống không ăn thua ạ.

Trần Hiểu Minh

(2016/05/07 00:03)

Chào em,
Em nói em đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là bị ngứa bìu do có nổi hột ngứa to xung quanh. Theo tôi thì đây chưa phải là chẩn đoán chính xác của bác sĩ, vì nó chưa nói rõ nguyên nhân hay bệnh dẫn đến tình trạng này của em. Em bị nhiều cục ngứa dưới bìu, nhìn giống như muỗi đốt thì có thể là bị chàm hay nấm,...
Để được điều trị chính xác, em nên đi khám lại em nhé! Vì từ lúc em bắt đầu điều trị đến nay cũng đã 1 năm rồi, thì có thể bệnh không còn là bệnh ban đầu nữa. Em cần đi khám thì mới được chẩn đoán chính xác và kê thuốc điều trị phù hợp.
Để điều trị bệnh da liễu nhiều khi cần kết hợp trong uống ngoài bôi để đạt hiệu quả điều trị nhanh hơn em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan