Sản Phụ Khoa

Chuyên gia cho e hỏi là 1 tuần e dùng3 lần thuốc TTKC thì sau2,3 ngày e thấy buồn nôn và mệt mỏi, khi e đi tiểu thì thấy có ra máu màu nâu sẫm..và đến hôm sau thì bị ra nh hơn cung màu nâu sẫm...và e thấy đau bụng nữa, thì hiện tượng đó cho thấy e có bị sao k a?

Chau

(2016/04/29 18:40)

Chào bạn
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp là: buồn nôn, nôn mửa; một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú... Các tác dụng phụ này có thể tự hết sau một vài ngày mà không cần can thiệp. Gây ra chảy máu âm đạo bất thường, rong kinh, rong huyết cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và kinh nguyệt có thể có sớm hoặc chậm (rối loạn kinh nguyệt). Ngoài ra, việc sử dụng thuốc trong thời gian dài còn ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Tình trạng lãnh cảm, mất hứng, không có ham muốn tình dục… là những biểu hiện thường gặp khi lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Nên triệu chứng của bạn là tác dụng phụ của thuốc, sẽ khỏi sau 1 ngày.
Nước tiểu bình thường trong và có màu từ vàng nhạt tới màu hổ phách sậm do chứa sắc tố gọi là urochrome. Tuy nhiên màu sắc nước tiểu có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: uống ít nước, do thuốc, do thức ăn.......Do vậy, bạn nên xem lại nhé, nếu đi tiểu ra màu đỏ tươi, tiểu rát, tiểu buốt thì nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra.
Đau bụng, bạn bị đau bụng dưới hay đau vị trí nào. Bởi đau bụng là dấu hiệu quả nhiều nguyên nhân và tùy thuộc theo từng vị trí. Nếu đau bụng dưới có thể là dấu hiệu xắp có kinh, trứng rụng, viêm vùng chậu, u xơ....... Do đó, bạn nên theo dõi mức độ và cơn đau diễn ra như thế nào và thăm khám kịp thời bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan