Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ ạ .cháu năm nay 21 tuổi .cháu có đi tập gym được vài ngày và bị đau ở vai sau chỗ mà có cục xương nhô ra ấy ạ và ở sau cổ nữa . cơn đau nhói ra khoảng 1 giây như điện giật, dừng vài giây rồi lại đau như thế.cháu quay đầu cũng bị đau và không là gì cũng đau. mọi người bảo chắc là do tập không đúng cách .cháu lo không biết là đau dây thần kinh hay là đau cơ bình thường nữa.nhưng mà trước đây mỗi khi nâng vật nặng hay làm việc gì nặng là cháu cũng bị đau như thế.cháu không biết đấy là bệnh gì và cách điều trị ra sao?bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu được không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

lâm văn bách

(2016/04/29 03:06)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì việc đau ở vai và sau cổ đã xuất hiện từ trước đó, và việc tập gym tạo thêm điều kiện cho các cơn đau này bùng phát nặng hơn. Tình trạng của bạn rất có thể là do đau vai gáy. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân cơ học như tư thế ngồi, lao động, gối đầu cao khi ngủ, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem tivi… Các yếu tố như ngồi trước quạt, máy lạnh, dầm mưa dãi nắng lâu, gội đầu, tắm rửa ban đêm đã làm sụt giảm sự cung cấp ôxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu ở các cơ, dẫn đến chứng đau nhức vai cổ, mình mẩy.
Tình trạng của bạn đã diễn ra đã lâu và không có dấu hiệu thuyên giảm, tốt nhất bạn nên đi đến các khoa chuyên về xương khớp để kiểm tra và có những hướng điều trị thích hợp nhé, bên cạnh đó tại thời điểm này bạn cũng nên hạn chế việc hoạt động mạnh như tập gym bạn nhé!
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan