Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ! Tháng rồi mùng 6 có kỳ 3 đến 4 ngày hết sau khoảng mùng 15 e lại có kỳ vừa màu đen rồi đỏ. Tháng này em trễ mất 5 ngày em rrất muốn có con mà em sợ thử que không có lại buồn. Tình trạng 1tháng có kỳ 2 lần. Tháng sau trễ kỳ có ththiai không bác sĩ !

Trương Nguyễn Thanh Trà

(2016/04/26 23:13)

Chào bạn
Ra máu giữa chu kỳ kinh có thể là do các trường hợp do rụng trứng. Tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu. Ngoài ra, khi bị kích thích, tử cung co bóp có thể ra một ít huyết hồng. Những trường hợp này, thường chỉ ra chút ít máu.
Nếu bị ra máu đỏ tươi như hành kinh thì cần phải đi khám để xác định nguyên nhân. Ra máu âm đạo có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa như: rối loạn kinh nguyệt; nồng độ hoóc môn dao động; viêm âm đạo (một bệnh nhiễm khuẩn và có thể chữa trị được); khối u, polip hay u xơ âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay vòi trứng; một số bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu hay sùi sinh dục...đôi khi là bị rong kinh, rong huyết. Vì thế, bạn cần nên theo dõi chu kỳ kinh nếu tháng nào cũng bị thì cần nên đến bệnh viện thăm khám để điều trị sớm.
Chậm kinh có nhiều nguyên nhân như: có thai, dinh dưỡng, tâm lý, nội tiết, mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa..... Thông thường sau khi chậm kinh từ 5-7 ngày thì bạn có thể sử dụng que thử thai để có được một kết quả chính xác. Cách dùng que thử thai: Dùng nước tiểu của mình (đã được đựng trong cốc) rồi nhúng que thử thai vào trong nước tiểu khoảng 5-6 giây. Bỏ que thử ra khỏi nước tiểu và chờ trong 1 vài phút. Sau đó bạn có thể xem kết quả báo hiệu trên que thử thai. Lưu ý, bạn nên thực hiện thử nghiệm mang thai với nước tiểu vào đầu buổi sáng để có độ chính xác cao nhất.
Bên cạnh việc thử thai bằng que thử thai thông dụng, bạn có thể trực tiếp đến cơ sở y tế để được bác sĩ tiến hành xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, giúp chẩn đoán chính xác bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan