Da Liễu

Chào bs, cháu 19t, có 1 mụn rất to mọc trên mũi, khi chín cháu đã nặn ra hết dịch vàng, tuy nhiên máu vẫn ko ra hết nên nó chỉ xẹp lại một it́ và còn rất to, cháu rất lo lắng ko biết nó có to như vậy mãi ko, mong bs tư vấn giúp cháu làm sao để nó xẹp lại hẳn, cháu cảm ơn ạ!

nguyenthuy

(2016/04/26 04:57)

Chào cháu,
Cháu nặn hết dịch nhưng vẫn còn chút máu trong mụn thì cháu cần nặn hết ra cháu nhé! Nếu không, mụn lại hình thành trở lại. Cháu tiếp tục theo dõi, nếu mụn hình thành trở lại thì đợi nó chín rồi nặn triệt để.
Cháu có thể tham khảo các bước nặn mụn sau:
Bước 1: Rửa mặt thật sạch, vệ sinh các công cụ nặn mụn
Bước 2: Xông hơi cho da mặt
\nChuẩn bị 1 thau nước nóng và xông hơi cho da mặt, vì nó sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, nặn mụn sẽ dễ hơn và giảm đau khi nặn mụn.
\nBước 3: Dùng bông để hỗ trợ nặn mụn
\nTuyệt đối không nên dùng tay và móng tay trực tiếp để nặn mụn. Nên nhớ trên đầu ngón tay và móng tay có rất nhiều vi khuẩn đang ẩn nấp, việc dùng trực tiếp tay và móng để nặn sẽ vô tình là bên thứ 3 đưa vi khuẩn tiếp tục xâm nhập mụn và gây ra nhiều mụn hơn. Vì thế trước khi nặn mụn hãy dùng 1 miếng bông mềm hoặc 1 khăn mẩu khăn giấy mềm để làm miếng lót khi tiếp xúc với mụn, cẩn thận dùng tay ấn và đẩy hết nhận mụn ra bên ngoài, cuối cùng dùng bông/ giấy/ khăn sạch để lấy hết máu và mủ có trong mụn.
\nBước 4: Chống viêm
\nSau khi đã lấy cồi mụn ra khỏi da mặt thì bước cuối cùng đó là vệ sinh lại da. Cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
\nTrên đây là cách xử lý vết mụn đang nặn dang dở của cháu. Nếu mụn viêm này không to lên thành mụn mới và với những mụn mới nếu có, cháu không nên nặn, thay vào đó nên sử dụng kem Azacne để trị mụn cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan