Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu mang thai hơn 9tuần, cháu cố gắng tránh né những thứ có hại cho thai nhi như khói thuốc, mùi hóa chất độc hại ..v...v.... nhưng đôi khi thỉnh thoảng cháu "bị dính" khói thuốc, cháu né không kịp, đàn ông công ty cháu rất vô ý thức, biết khi hút thuốc phải tránh xa phụ nữa có thai nhưng họ lại vô tư hút trước mặt cháu, cháu né không kịp nên có hít vào ít khói, đôi khi vì kẹt mà cháu không thể né được nên cháu nín thở làm việc cho nhanh rồi ra chỗ khác. Cháu cố gắng tránh xa khói thuốc tuyệt đối nhưng thỉnh thoảng vẫn "bị" hít vào, liệu như vậy có ảnh hưởng không thưa bác sĩ, cháu hoang mang lắm mong bác sĩ cho cháu lời khuyên, cháu xin cảm ơn

phuong

(2016/04/18 16:49)

Chào bạn,
Những hoá chất độc hại có trong khói thuốc lá gây hại cho thai nhi và người mẹ. Hút thuốc lá trực tiếp và thụ động trong thời gian mang thai có thể gây ra tình trạng sinh non, sinh con yếu ớt, sảy thai, thai chết lưu… Và những chất độc hại từ khói thuốc được truyền từ mẹ sang con theo đường máu làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ sau này. Không chỉ khiến tỷ lệ trẻ sau sinh bị đột tử cao hơn 30% so với những đứa trẻ khác mà hút thuốc lá thụ động còn gây ra các dị tật bẩm sinh cho trẻ, chẳng hạn như em bé sinh ra dễ mắc phải các bệnh lý về hô hấp, tai - mũi - họng, 20% trẻ có nguy cơ chậm phát triển cả về thể chất và trí tuệ so với trẻ bình thường.
Trước những nguy hại từ khói thuốc lá thụ động, bạn nên hiểu rõ tác hại vô cùng nguy hiểm của thuốc lá đối với sự phát triển của thai nhi, để có hành động quyết liệt hơn, bảo vệ đứa con của mình. Tốt nhất bạn nên nói đồng nghiệp của bạn cai thuốc lá hoặc khi hút thuốc tốt nhất không hút trong phòng.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thuoc meopristone uon vào bao nhiêu tieng moi quan he tinh dục duoc

Nguyên tuan kiet

(2015/11/05 03:25)