Sản Phụ Khoa

Chau chao bac si chao co kinh vao ngay 13 thi quan he vao ngay nao la khong co thai ngoai y muon ah

hang anh

(2016/03/18 15:08)

Chào bạn,
Ngày nào trong tháng cũng là ngày có thể mang thai bởi vì có nhiều người không xác định được ngày rụng trứng của mình và trứng có thể rụng vào bất kì thời điểm nào. Thực tế, khả năng dính bầu cao nhất là vào những ngày rụng trứng (khoảng 1 tuần). Thông thường, khoảng thời gian này rơi vào giữa chu kì kinh nguyệt, nhưng cũng có trường hợp đặc biệt là trứng rụng vào đầu hoặc cuối chu kì. Do đó, nếu không biết chính xác ngày rụng trứng thì việc dùng biện pháp tránh thai cho mọi lần "quan hệ" là hết sức cần thiết.

Sau khi rụng, trứng chỉ có thể sống từ 12-24 giờ. Nhưng khoảng thời gian bị coi là không an toàn (còn gọi là khoảng thời gian trứng rụng) kéo dài cả tuần là bởi vì tinh trùng có thể sống được tới 5-7 ngày. Do đó, nếu bạn có "quan hệ" không an toàn trong khoảng thời gian vài ngày trước và sau khi trứng rụng thì rất có thể nó sẽ sống trong âm đạo và "chờ" trứng rụng để thụ thai. Bạn sẽ không thể kiểm soát được điều này nên sẽ rất khó biết để tránh thai.

Do vậy, nếu có ý định quan hệ tình dục bạn nên dùng bao cao su hoặc các biện pháp tránh thai khác, ví dụ như dùng thuốc tránh thai hàng ngày, màng ngăn âm đạo...

Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan