Tim Mạch

Ba tôi 65 tuổi, bị bệnh hẹp mạch vành và suy tim. Cho tôi hỏi tình trạng của ba tôi như vậy thì có nên đặt stent không? Nếu đặt thì tình trạng sức khỏe có tốt hơn không?”

Sơn

(2016/04/18 18:41)

Chào bạn,
Không biết hiện tại ba bạn có thường xuyên xuất hiện các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi? Hiện nay đặt stent đang là biện pháp tối ưu trong điều trị bệnh hẹp mạch vành. Sau khi đặt stent, sẽ giải quyết được vị trí tắc nghẽn của dòng máu, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống người bệnh.
Nếu tình trạng của ba bạn ngày càng nặng hơn thì nên sớm đưa ba đến khám tại chuyên khoa tim mạch ở bệnh viện uy tín như Viện tim mạch quốc gia, Khoa tim mạch Bệnh viện Bạch Mai… để được chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh và có hướng điều trị thích hợp. Các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm, kiểm tra để đánh giá sức khỏe tổng thể của ba bạn và xem xét có nên đặt stent hay không.
Để giúp máu lưu thông tốt hơn trong lòng mạch và phòng ngừa suy tim tiến triển nặng hơn, bạn có thể cho ba sử dụng kết hợp thêm tpcn Ích Tâm Khang để hỗ trợ điều trị với liêu 2 – 4 viên/ngày, chia 2 lần, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1h. Sản phẩm chứa các thành phần có tác dụng giãn mạch, hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, do đó giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau ngực, mệt mỏi, khó thở; ngăn ngừa và tiêu cục máu đông; đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, làm chậm tiến trình suy tim.
Bên cạnh đó, nên tránh cho ba bạn tâm lý bạn lo lắng, căng thẳng hay buồn bực, giận dữ. Nên tạo cho ba tâm lý vui vẻ, thoải mái, tránh thức khuya, ngủ không đủ giấc. Đồng thời, không được sử dụng rượu bia, thuốc lá, cafein và làm việc nặng, gắng sức; tăng cường luyện tập như yoga, thiền, đi bộ, dưỡng sinh giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và sức khở toàn trạng.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!
Thân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan