Tai Mũi Họng

Chào BS!...hiện cháu là sv năm 2. Trong 1 năm cứ cách vài tháng là cháu lại bị chứng bệnh ho kéo dài uốn thuốc mấy tuần đầu không khỏi, mặc dù thường ngày cháu chỉ uốn nước ấm (trừ khi đi uốn nước với bạn). BS cho cháu hỏi đó có phải là do cổ họng hay phổi cháu có vấn đề gì hay không, hay cháu cần lưu ý đìêu gì trong sinh hoạt hằng ngày!...cảm ơn BS!

Nguyễn Thành Đạt

(2016/04/18 05:35)

Chào bạn,
Nếu bạn ho kéo dài, gây đau họng, không kèm khó thở thì đó là viêm họng mạn.
Việc điều trị viêm họng mạn, thì mục tiêu điều trị là ngăn chặn tái phát phục hồi tổn thương niêm mạc họng. Do vậy tây y chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng khi tái phát cơn cấp nhưng tổn thương tại niêm mạc họng vẫn không đổi.
Vì vậy điều trị viêm họng mạn, cần phối hợp nhiều yếu tố bao gồm thay đổi lối sống, và dùng thảo dược kiên trì.
Về điều chỉnh lối sống: Bạn đã dùng nước ấm là tốt, tuy nhiên bạn nên uống thành các ngụm nhỏ, chia nhiều lần trong ngày như vậy niêm mạc họng của bạn mới không bị khô, tăng cường ăn các loại rau củ quả có tính thanh nhiệt, giải đôc như rau diếp cá, củ cải,..,; vệ sinh răng miệng 3-5 mỗi ngày bằng nước muối pha loãng. Tăng cường chạy bộ, tập thể thao hít thở không khí trong lành để thông thoáng mũi họng, loãng đàm. Việc tránh xa các yếu tố gây hại cho niêm mạc họng cũng cần được chú ý: Bạn không nên nói nhiều, làm việc quá sức, stress, tiếp xúc nhiều với không khí lạnh.
Về dùng thảo dược, bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh một đợt 3-6 tháng sẽ đạt được hiệu quả cao. Sản phẩm với thành phần rẻ quạt được đánh giá là kháng sinh thực vật điều trị chuyên biệt các thể viêm đường hô hấp, bồ công anh, bán biên liên sói rừng giúp chống viêm, thanh nhiệt, giải độc làm giảm các triệu chứng đau rát họng, phù nề. Bạn dùng mỗi ngày sẽ hạn chế tái phát và phục hồi tổn thương.
Nếu bạn kiên trì áp dụng tốt các biện pháp nói trên bệnh của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan