Thần Kinh

Chào BS. Cháu năm nay 30tuổi. Đêm hôm qua cháu ngủ dậy thấy hơi đau cổ nếu ngoái sang bên trái. Nhưng do công việc phải đi xe máy hơn 60 km . cháu đi đc gần 50 km thì thấy đau hơn và và cháu quay cổ thì đau bị vẹo cổ nghiêng về bên phải và nếu cháu cố thẳng đầu lên thì thấy đau điếng người và lại bị vẹo cổ sang bên phải hơn. Do đi một mình ko có ai lái xe thay nên tối cháu về cháu có dán ecosip nhưng vẫn không thấy đỡ. Cháu sợ nếu cứ để lâu cháu xẽ bị vẹo cổ. Cháu nhờ BS tư vấn cho cháu biết nguyên nhân bệnh lý, và cách chữa trị bệnh của cháu với ạ. BS có thể gửi tv cho cháu vào Gmail. [email protected] cháu xin cảm ơn BS

Phạm Xuân Sáng

(2016/04/15 12:51)

Chào bạn!
Bệnh vẹo cổ khi ngủ dậy thường là do tư thế lúc ngủ không hợp lý, gối đầu quá cao hoặc quá cứng khiến cho đầu cổ lệch về một bên. Bệnh thường gặp ở trẻ em và người lớn, gây đau đớn vùng cổ vai và tác động không tốt tới tâm lý người bệnh. Bệnh nhân bị mắc chứng vẹo cổ, đầu vẹo hẳn sang một bên, sờ nắn thấy căng cơ rõ rệt ở một bên các cơ vai gáy. Các dộng tác vận động cổ về phía đối diện hoàn toàn bất lực. Toàn bộ cột sống duỗi thẳng, mất đường cong sinh lý, người bệnh không có dấu hiệu gì về thần kinh.
Bệnh nhân phải nghỉ ngơi, sử dụng thuốc giảm đau và chống viêm không steroid kết hợp dùng các thuốc chống co cứng cơ. Cùng đó, sử dụng châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp cơ cùng cổ-bả vai, kéo giãn cột sống cổ, nắn chỉnh cột sống cổ tại bệnh viện…Bạn tới phòng khám chuyên khoa nhằm điều trị kịp thời đúng bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan